Bắt nghi phạm người Trung Quốc giết, phân xác đồng hương

Xiao Qui Ping đánh bạc thua hết 61.000 USD, theo quy ước thì mỗi người phải chịu thua một nửa nhưng B.D.P không chịu và đòi Xiao Qui Ping thanh toán toàn bộ 61.000 USD...
Đối tượng Xiao Qui Ping tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp
Đối tượng Xiao Qui Ping tại cơ quan công an. Ảnh: CA cung cấp

Chiều 7-2, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết, sau hơn 9 giờ điều tra, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ nghi can là người Trung Quốc có hành vi giết, phân xác và thả trôi sông một người đồng hương. 

Trước đó, vào lúc 3 giờ 15 ngày 7-2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ ông Nguyễn Khanh (55 tuổi, trú quận Hải Châu) cho biết, trong lúc lái thuyền trên sông Hàn đã phát hiện 1 chiếc vali nổi trên sông, bên trong chứa một xác chết nữ không có đầu, cẳng chân. 

Ngay lập tức, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo lập chuyên án, huy động hàng trăm điều tra viên phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Sau 9 giờ kể từ khi tiếp nhận thông tin, các lực lượng đã làm rõ, bắt giữ nghi phạm Xiao Qui Ping (27 tuổi, quê Quý Châu, Trung Quốc) trú tại đường Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). 

Theo lời khai ban đầu của đối tượng, sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc tại sòng bạc Crowne Plaza. Khi đó, B.D.P. (30 tuổi, quê Quảng Đông, Trung Quốc) qua quan hệ bạn bè với Q.L. (quốc tịch Trung Quốc, người yêu của Xiao Qui Ping) nên có ý định góp tiền để Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc với hình thức thắng thua chia đều.

Vào các ngày 4 đến 5-2, Xiao Qui Ping đánh bạc thua hết 61.000 USD, theo quy ước thì mỗi người phải chịu thua một nửa nhưng B.D.P không chịu và đòi Xiao Qui Ping thanh toán toàn bộ 61.000 USD.

Đến 16 giờ 30 ngày 6-2, B.D.P. đến phòng của Xiao Qui Ping để đòi lại số tiền trên dẫn đến mâu thuẫn và Xiao Qui Ping đã dùng dây thừng siết cổ nạn nhân đến chết.

Sau đó, Xiao Qui Ping dùng dao phân xác nạn nhân bỏ vào bao ni lông đen dán kín, phần mình bỏ vào vali rồi mang lên cầu Tiên Sơn và cầu Trần Thị Lý thả xuống sông Hàn. 

Qua công tác điều tra, khoanh vùng đối tượng, đến 10 giờ 30 cùng ngày, lực lượng trinh sát phát hiện một đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên báo cáo về ban chuyên án.

Nhận tin báo, ban giám đốc đã ra lệnh phá cửa, bắt khẩn cấp đối tượng và tổ chức khám nghiệm hiện trường. Qua công tác đấu tranh, đến khoảng 12 giờ cùng ngày, Xiao Qui Ping khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.  

Chiều 7-2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đến trụ sở Công an TP Đà Nẵng biểu dương và thưởng nóng 100 triệu đồng cho các lực lượng phá án. 

Tin cùng chuyên mục