Bắt nhóm đối tượng “teen” trộm 18 chiếc xe máy

Ngày 4-11, Công an quận Ngũ Hành Sơn đang tạm giữ 9 đối tượng chưa đủ 18 tuổi về hành vi trộm cắp hàng loạt xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Qua công tác trinh sát nắm địa bàn, vào cuối tháng 9-2019, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận được nguồn tin có một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy có giá trị cao trên địa bàn TP Đà Nẵng và quận Ngũ Hành Sơn nói riêng.

Bắt nhóm đối tượng “teen” trộm 18 chiếc xe máy ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Sau hơn 1 tháng điều tra, cơ quan điều tra đã phát hiện có 1 nhóm đối tượng không có công ăn việc làm ổn định nhưng thường xuyên đến các tụ điểm ăn chơi, đặc biệt nhóm đối tượng dùng nhiều xe máy khác nhau để đi lại. Từ những thông tin thu thập được, Đội Cảnh sát Hình sự quận Ngũ Hành Sơn nhận định nhóm này có liên quan đến các vụ trộm cắp trong thời gian gần đây.

Đến chiều ngày 2-11, khi các trinh sát đang trên đường làm nhiệm vụ thì thấy 2 đối tượng điều khiển 2 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành bắt giữ.

2 đối tượng bị bắt giữ gồm Nguyễn Tấn Phúc (16 tuổi, trú quận Sơn Trà) và Tôn Thất Trần Thanh Tú (15 tuổi, trú quận Hải Châu) khai nhận, 2 chiếc xe đang điều khiển là do trộm cắp mà có được.

Bắt nhóm đối tượng “teen” trộm 18 chiếc xe máy ảnh 2 Số xe máy bị trộm được lực lượng công an truy thu
Mở rộng điều tra, cơ quan công an tổ chức khám xét và bắt giữ thêm 6 đối tượng và đưa về trụ sở làm việc.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ tháng 8 đến đầu tháng 11-2019 nhóm đã lấy trộm trót lọt 18 xe máy trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Sau khi lấy trộm xong, nhóm đối tượng đã thay đổi biển số, màu sơn xe để sử dụng còn một số xe có giấy tờ thì đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Hiện, cơ quan công an đã tiến hành truy thu được 11 xe máy tại nhà các đối tượng và tiếp tục điều tra để làm rõ hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tin cùng chuyên mục