Bắt tay đưa nông sản, đặc sản đến người tiêu dùng

Thông qua việc ký kết hợp tác với các địa phương, Saigon Co.op đang tạo đầu ra ổn định cho nhiều nông sản, đặc sản, sản phẩm từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, ĐBSCL, duyên hải Nam Trung bộ; còn người tiêu dùng cả nước được tiếp cận sản phẩm hàng hóa chất lượng với giá tốt.
Đại diện Saigon Co.op ký kết hợp tác với các doanh nghiệp ở tỉnh Tây Ninh
Đại diện Saigon Co.op ký kết hợp tác với các doanh nghiệp ở tỉnh Tây Ninh

Sản phẩm tươi ngon

Chị Mai Thúy Hồng (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) kể, cuối tuần rồi chị vừa tranh thủ ghé Co.opXtra Phạm Văn Đồng và mua được không ít hàng nông sản, đặc sản tươi ngon với giá tốt. “Bình thường, 1kg dưa lưới tròn có giá gần 48.000 đồng nhưng tuần rồi tôi mua chỉ 38.500 đồng/kg. Hay mãng cầu xiêm cũng vậy, giá chỉ trên 60.000 đồng/kg. Thấy giá rẻ, hàng lại tươi ngon nên tôi mua liền mỗi loại 5kg để vừa ăn vừa gửi tặng bạn. Ngoài trái cây, tôi còn tìm mua được nhiều sản phẩm khác như trà, gạo, thực phẩm chế biến… với giá cũng khá mềm”, chị Hồng chia sẻ.

Cũng như chị Hồng, hiện có hàng triệu người tiêu dùng trên khắp Việt Nam lựa chọn mua hàng ở Co.opmart vì tại đây hàng hóa đa dạng, giá tốt song vẫn đảm bảo chất lượng. Điển hình như trường hợp của chị Trần Thị Thu (ngụ quận Bình Thạnh, tphcm). Theo chị Thu, hơn 10 năm nay, các siêu thị Co.opmart đã trở thành nơi mua sắm tin cậy của gia đình chị vì luôn thực hiện đúng cam kết với khách hàng. Cụ thể, sản phẩm rau củ, trái cây hay thực phẩm đều có giá rất cạnh tranh, chưa kể vào các dịp lễ, tết lại được giảm thêm đến 50% đã giúp gia đình chị tiết kiệm được rất nhiều khi mua sắm.

Hợp tác chặt chẽ

Theo nhà bán lẻ Saigon Co.op - đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.opmart, để có nguồn hàng chất lượng với giá cả ổn định như hiện nay, trong suốt thời gian qua, Saigon Co.op đã thực hiện liên kết chặt chẽ với các nhà cung cấp. Bên cạnh đó, từ đầu năm tới nay, nhà bán lẻ này cũng liên tục ký kết hợp tác cung ứng hàng hóa tại nhiều địa phương như khu vực ĐBSCL, duyên hải Nam Trung bộ… Mới đây nhất, Saigon Co.op đã phối hợp với tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị ký kết cung ứng sản phẩm cho hơn 20 đơn vị cung ứng các mặt hàng như rau rừng, gạo, bánh tráng, muối ớt, muối tiêu, muối tôm, mắm trái điều, hạt điều, bánh pía, tinh dầu tràm, rượu gạo truyền thống Bà Đen, cùi bưởi sấy, trà bưởi, rượu bưởi, dế sấy, dưa lưới, mãng cầu, xoài, các loại trà, yến hũ và sâm bố chính… vào 800 điểm bán thuộc Saigon Co.op trên cả nước.

Chia sẻ tại buổi ký kết, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết, Saigon Co.op luôn đặt ưu tiên hàng đầu trong việc hỗ trợ phát triển hàng Việt trong hoạt động kinh doanh. Ngay từ đầu năm 2023, Saigon Co.op đã tích cực, chủ động kết hợp cùng UBND các tỉnh, thành nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa. Kết nối với tỉnh Tây Ninh là hoạt động chiến lược của Saigon Co.op nhằm thực hiện Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 154 của Chính phủ cũng như triển khai một cách chuyên nghiệp hoạt động giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành với TPHCM, từ đó vươn ra thị trường quốc tế. “Hoạt động này cũng hỗ trợ đắc lực việc quy hoạch vùng nguồn nguyên liệu, phát huy thế mạnh của địa phương theo quy hoạch kinh tế chung, phát triển đặc sản vùng miền, cam kết cụ thể nhằm gia tăng sản lượng tiêu thụ, phát triển tận gốc, cũng như không ngừng nâng cao chuẩn mực hàng hóa trong khu vực, hướng đến kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, ông Đức khẳng định.

Theo các doanh nghiệp, việc ký kết hợp tác và đưa hàng vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op là đòn bẩy quan trọng để sản phẩm của họ được người tiêu dùng biết đến rộng rãi hơn. Bởi lẽ, Saigon Co.op hiện là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam và đang sở hữu nhiều mô hình bán lẻ hiện đại nhất cả nước. Đặc biệt, theo công bố của Saigon Co.op, năm 2022, đơn vị này dẫn đầu thị trường bán lẻ, chiếm 35,8% thị phần bán lẻ hiện đại khối nội, doanh thu hơn 31.000 tỷ đồng, đón tiếp 1.000.000 lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi ngày.

Trong kế hoạch kinh doanh năm 2023, Saigon Co.op đặt mục tiêu doanh số phấn đấu năm 2023 tăng 4% so với cùng kỳ; phát triển 50-60 điểm bán mới; thương mại điện tử tăng 50% so với cùng kỳ… Đây được đánh giá là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trên khắp cả nước đẩy mạnh liên kết với nhà bán lẻ này để tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục