Thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưu thích

Bia Sài Gòn: Tự hào một sản phẩm bia Việt Nam

Sau bài viết Bia Sài Gòn – 30 năm khẳng định một thương hiệu vàng đăng trên chuyên trang “Sản phẩm Việt & Doanh nhân” ra ngày 9-8-2007, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến, những lá phiếu bình chọn cùng những dòng “tâm sự” về hình ảnh gắn bó thân thiết của Bia Sài Gòn đối với cuộc sống thường nhật của họ.

Ba mươi năm có mặt trên thị trường, Bia Sài Gòn đã trở thành một người bạn thân thiết với nhiều thế hệ gia đình người Việt Nam.

“Bia Sài Gòn có mặt khắp mọi nơi: nhà hàng, khách sạn, quán ăn,… và có mặt trong mỗi bữa cơm của gia đình... người Sài Gòn không bao giờ phôi pha nhạt nhòa hình ảnh, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, trong nhà mình dứt khoát phải có một thùng hay một két Bia Sài Gòn…” – Ông Nguyễn Thế Kỷ (P.10, Q.Tân Bình) trong bài viết gởi tới Ban tổ chức, khẳng định. Là công chức hưu trí, nhiều năm đi cùng với sự phát triển của thành phố, những dòng cảm nhận về Bia Sài Gòn của ông đầy ắp kỷ niệm không khí bạn bè thủơ nào: “Mỗi chiều, trên vỉa hè, góc phố, bên cạnh những ly bia sóng sánh màu mật óng, phần nào làm dịu bớt lo toan thường nhật…”. Với ông, Bia Sài Gòn không chỉ là một thức uống giải khát mà còn chính là khoảnh khắc được thư thả, sẻ chia cùng bè bạn.

Chị Vũ Thị Thanh (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) lại có những lời tâm tình khác: “Là phụ nữ, tôi ít uống bia nhưng thỉnh thoảng tôi cũng uống một ly Bia Sài Gòn đỏ. Vị bia nhẹ, không gây nhức đầu. Nhiều lúc chỉ ngồi một mình trong góc quán với cốc bia sóng sánh bọt, không hiểu sao tôi lại thấy lòng mình thanh thản hơn, cuộc sống bớt xô bồ hơn”.

Bạn Th.,  một chàng trai Sài Gòn, 30 tuổi- cái tuổi bằng với tuổi của thương hiệu Bia Sài Gòn thì nhận xét: “Ở TPHCM, nói Bia Sài Gòn ai cũng biết. Hầu như nhà nào cũng đã từng uống Bia Sài Gòn…”. Vâng, tất cả họ ở những độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau,… nhưng đều yêu thích và tự hào khi TPHCM nơi mình đang sinh sống có một thương hiệu bia nổi tiếng: Bia Sài Gòn.


Dạo qua thị trường Bia - Nước giải khát Việt Nam, nơi Bia Sài Gòn chiếm tới 35% thị phần mới thấy Bia Sài Gòn thực sự đã tỏa trong tâm thức, đời sống của mỗi người dân.

Ông Dư Quan Cung, chủ một đại lý phân phối Bia - Nước giải khát trên đường Bùi Hữu Nghĩa cho biết : “Đang vào mùa mưa, nhưng mỗi ngày cửa hàng cũng xuất ra ít nhất hai ba chục két Bia Sài Gòn cho khách. Người mua lẻ cũng nhiều, mà cửa hàng ăn uống đến lấy sỉ cũng nhiều”. Bản thân ông cũng là người chuộng uống Bia Sài Gòn. Theo ông nhận xét, hầu hết mọi người “ưng” Bia Sài Gòn ở chỗ vị bia ngon mà lại không gây nhức đầu, giá lại dễ chịu phù hợp với tụi tiền của nhiều giới.

Một điều khá đặc biệt là nhận xét về sản phẩm bia Sài Gòn, hầu hết người bình chọn đều đưa tiêu chí “Hương vị đậm đà” lên hàng đầu. Sản phẩm bia do Tổng công ty SABECO sản xuất đã chiếm lĩnh thị trường và đi sâu vào lòng người tiêu dùng chính nhờ vào bí quyết “hương vị” độc đáo này.

Thị trường bia – rượu - nước giải khát tại Việt Nam hiện  đang là sân chơi sôi động với sự xuất hiện của rất nhiều thương hiệu nổi tiếng, tạo nên sức ép cạnh tranh không nhỏ cho các nhãn hiệu sản phẩm nội địa thuộc lĩnh vực này. Trong bối cảnh đó, sự tồn tại, phát triển vững vàng của thương hiệu BIA SÀI GÒN chính là NIỀM TỰ HÀO CỦA VIỆT NAM trong quá trình hội nhập toàn cầu.

Minh Đan - Lan Phương

Các tin, bài viết khác