
Sau bài viết Bia Sài Gòn – 30 năm khẳng định một thương hiệu vàng đăng trên chuyên trang “Sản phẩm Việt & Doanh nhân” ra ngày 9-8-2007, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến, những lá phiếu bình chọn cùng những dòng “tâm sự” về hình ảnh gắn bó thân thiết của Bia Sài Gòn đối với cuộc sống thường nhật của họ.

Ba mươi năm có mặt trên thị trường, Bia Sài Gòn đã trở thành một người bạn thân thiết với nhiều thế hệ gia đình người Việt Nam.
“Bia Sài Gòn có mặt khắp mọi nơi: nhà hàng, khách sạn, quán ăn,… và có mặt trong mỗi bữa cơm của gia đình... người Sài Gòn không bao giờ phôi pha nhạt nhòa hình ảnh, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, trong nhà mình dứt khoát phải có một thùng hay một két Bia Sài Gòn…” – Ông Nguyễn Thế Kỷ (P.10, Q.Tân Bình) trong bài viết gởi tới Ban tổ chức, khẳng định. Là công chức hưu trí, nhiều năm đi cùng với sự phát triển của thành phố, những dòng cảm nhận về Bia Sài Gòn của ông đầy ắp kỷ niệm không khí bạn bè thủơ nào: “Mỗi chiều, trên vỉa hè, góc phố, bên cạnh những ly bia sóng sánh màu mật óng, phần nào làm dịu bớt lo toan thường nhật…”. Với ông, Bia Sài Gòn không chỉ là một thức uống giải khát mà còn chính là khoảnh khắc được thư thả, sẻ chia cùng bè bạn.
Chị Vũ Thị Thanh (phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) lại có những lời tâm tình khác: “Là phụ nữ, tôi ít uống bia nhưng thỉnh thoảng tôi cũng uống một ly Bia Sài Gòn đỏ. Vị bia nhẹ, không gây nhức đầu. Nhiều lúc chỉ ngồi một mình trong góc quán với cốc bia sóng sánh bọt, không hiểu sao tôi lại thấy lòng mình thanh thản hơn, cuộc sống bớt xô bồ hơn”.
Bạn Th., một chàng trai Sài Gòn, 30 tuổi- cái tuổi bằng với tuổi của thương hiệu Bia Sài Gòn thì nhận xét: “Ở TPHCM, nói Bia Sài Gòn ai cũng biết. Hầu như nhà nào cũng đã từng uống Bia Sài Gòn…”. Vâng, tất cả họ ở những độ tuổi khác nhau, giới tính khác nhau,… nhưng đều yêu thích và tự hào khi TPHCM nơi mình đang sinh sống có một thương hiệu bia nổi tiếng: Bia Sài Gòn.

Minh Đan - Lan Phương