Bình Điền tưng bừng cùng Lễ hội Cà phê

Hòa chung không khí sôi nổi của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 - năm 2015 được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk từ ngày 8 đến 12-3-2015 (ảnh), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, nhà tài trợ kim cương của Lễ hội, cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa...
Bình Điền tưng bừng cùng Lễ hội Cà phê

Hòa chung không khí sôi nổi của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 - năm 2015 được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk từ ngày 8 đến 12-3-2015 (ảnh), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền, nhà tài trợ kim cương của Lễ hội, cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa...

Bền vững và hội nhập

Mở đầu là Hội thi chung kết Nhà nông đua tài với chủ đề Nhà nông với sản xuất cà phê bền vững và hội nhập, một trong những chương trình chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 - năm 2015, dành cho đồng bào dân tộc thiểu số ở 5 tỉnh Tây Nguyên, do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp UBND tỉnh Đăk Lăk, Sở NN-PTNT tỉnh Đăk Lăk tổ chức. Đây được xem là một hoạt động chính trị - xã hội rộng lớn nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, góp phần đẩy mạnh phong trào Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

Hội thi năm nay với chủ đề Nhà nông với sản xuất cà phê bền vững và hội nhập ngoài việc hướng đến những mục tiêu nêu trên còn mang theo một thông điệp đầy ý nghĩa và hết sức sâu sắc, đó là thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh nhà Đăk Lăk, cũng như các cơ quan ban ngành liên quan và cả Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đối với đồng bào Tây Nguyên trong việc hướng bà con nông dân trồng cà phê ngày càng ý thức hơn, quan tâm hơn, hiểu rõ hơn và hiện thực hóa công tác trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến cà phê theo hướng phục vụ mục tiêu thiết thực vì sự phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam. Hội thi là sân chơi hữu ích với hình thức sân khấu hóa được đông đảo bà con nông dân trong cả nước quan tâm, ưa thích và ngày càng thể hiện được sự ham học hỏi, sáng tạo của bà con nông dân, được các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương ủng hộ. Hội thi Nhà nông đua tài diễn ra vào lúc 9g-11g ngày 9-3-2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đăk Lăk và được truyền hình trực tiếp trên sóng DRT của Đài PTTH Đăk Lăk.

Điểm nhấn tiếp theo là chương trình Đêm hội vào mùa, đây cũng là một trong những chương trình được UBND tỉnh Đăk Lăk lựa chọn đưa vào chuỗi chương trình chính của Lễ hội. Đêm hội vào mùa do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp Đài PTTH Đăk Lăk tổ chức. Chương trình diễn ra vào 20g15 ngày 11-3-2015 tại Quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Tri ân nhà nông

Như thường lệ, tháng 3 Tây Nguyên là khoảng thời gian nằm trong “mùa ăn năm uống tháng” của người dân Tây Nguyên, là khoảng thời gian để người Tây Nguyên cảm ơn đất trời đã ban tặng cho một năm an lành, mùa màng bội thu, và cũng là khoảng thời gian để người Tây Nguyên nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một mùa rẫy mới. Hòa chung không khí sôi động của Lễ hội Cà phê, Đêm hội vào mùa - lần thứ 3 Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền tổ chức chương trình này - lại một lần nữa góp phần đánh dấu thời khắc chuẩn bị vào mùa của bà con nông dân Tây Nguyên; cũng là dịp để Bình Điền gửi lời tri ân đến bà con, những người không quản ngày đêm, một nắng hai sương để làm ra những hạt cà phê chất lượng, góp phần đưa cà phê Việt Nam nói riêng, thương hiệu nông sản Việt Nam nói chung sánh vai và nổi bật trên thị trường quốc tế; gửi lời tri ân đến các nhà khoa học, các nhà quản lý nông nghiệp, và tất cả những ai đã quan tâm, gắn bó, đồng hành với Bình Điền và các chương trình nông nghiệp nông thôn trong suốt thời gian qua; là dịp để giao lưu trao đổi thông tin giữa nông dân, cơ quan quản lý, nhà khoa học; là dịp để cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, góp phần mang lại một mùa cà phê thắng lợi cho bà con nông dân; và thiết thực hơn nữa là nhằm giúp nông dân hiểu rõ hơn nữa sự cần thiết của sản xuất cà phê theo hướng bền vững.

Cũng thông qua chương trình, Bình Điền còn muốn gửi đến nông dân Tây Nguyên thông điệp: Bình Điền sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để phục vụ bà con sản xuất cà phê bền vững, đảm bảo chất lượng bằng chính những sản phẩm phân bón chất lượng và phù hợp nhất cho cây cà phê Việt Nam. Trước đó, Bình Điền cũng tổ chức chương trình Lễ hội đường phố gồm những tiết mục như ảo thuật đường phố, xe đạp đường phố, nghệ nhân tạo hình bong bóng, múa lụa, bóng đá nghệ thuật… để góp thêm không khí vui tươi cho Lễ hội. Tất cả các tiết mục này đều do Bình Điền mời các diễn viên, nghệ sĩ đến từ TPHCM biểu diễn. Lễ hội đường phố diễn ra vào lúc 18g30-20g ngày 11-3-2015 tại Quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Chương trình Hội nghị khách hàng cũng là một trong những chương trình chính của Bình Điền trong mùa Lễ hội Cà phê năm nay. Chương trình nhằm tri ân các khách hàng là đại lý tại khu vực Tây Nguyên; các cơ quan ban ngành; các nhà khoa học; báo đài; cùng các cơ quan liên quan đã đồng hành với Bình Điền trong nhiều năm qua, những người đã góp phần giới thiệu và đưa sản phẩm phân bón Đầu Trâu của Bình Điền cùng với các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến tận tay đông đảo bà con nông dân của vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, thủ phủ cà phê Việt Nam. Họ chính là một trong những nhân tố quan trọng góp phần không nhỏ vào thành công chung của sự nghiệp phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam. Cũng tại Hội nghị khách hàng lần này, Bình Điền sẽ giới thiệu đến các đại lý những sản phẩm mới cùng các cơ chế, chính sách kinh doanh trước mùa mưa Tây Nguyên năm 2015, qua đó giúp cho các đại lý có cái nhìn tổng quan hơn, chủ động hơn trong việc hợp tác kinh doanh và phát triển thị trường trong thời gian sắp tới.

Với chuỗi hoạt động thiết thực kể trên, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền hy vọng sẽ lại một lần nữa đồng hành và góp phần đưa Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 5 - năm 2015 đi đến thành công rực rỡ. Qua đây, Bình Điền cũng hy vọng sẽ mang đến cho bà con nông dân, các đại lý, các cơ quan ban ngành, nhà khoa học sự yên tâm, hài lòng, tin tưởng về những gì Bình Điền đã, đang và sẽ tiếp tục đóng góp, đầu tư thực hiện trên mảnh đất Tây Nguyên nói riêng, cả nước nói chung nhằm góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành cà phê Việt Nam và rộng hơn nữa là ngành nông nghiệp Việt Nam.

Bình Điền tưng bừng cùng Lễ hội Cà phê ảnh 3

Về tham dự chương trình Đêm hội vào mùa, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền mời 850 nông dân và gần 500 đại lý là các nhà phân phối sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Đầu Trâu của Bình Điền đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên. Tất cả những đại biểu này đều được Bình Điền tổ chức đưa đón, lo ăn ở. Đặc biệt, trong chương trình còn tổ chức tôn vinh những gương Nông dân sản xuất giỏi tiêu biểu (55 nông dân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên do Hội Nông dân các tỉnh lựa chọn và giới thiệu), qua đó thể hiện sự chăm sóc của Bình Điền đối với những con người đã gắn bó, đồng hành với Bình Điền trong công cuộc vì sự nghiệp phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam. 

S.NÂU

Tin cùng chuyên mục