Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập công trình xây dựng khiến 6 công nhân tử vong

Bộ Xây dựng vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị vào cuộc xác minh làm rõ vụ tai nạn lao động tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long) khiến 6 công nhân tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 6 công nhân tử vong

Đến tối ngày 15-3, thêm một công nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động sập bức tường nhà xưởng đang thi tại công ty TNHH BOHSING. Nạn nhân vừa tử vong là anh N.A.Q. (SN 1983, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Như vậy, đã có tổng cộng 6 công nhân thiệt mạng trong sự cố trên.

Chiều cùng ngày, Bộ Xây dựng đã có công văn hỏa tốc số 82/BXD-VP đề nghị Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục Công tác phía Nam, Trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học công nghệ xây dựng vào cuộc giải quyết sự cố tai nạn tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH BOHSING.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập công trình xây dựng khiến 6 công nhân tử vong ảnh 2 Công văn hỏa tốc của Bộ Xây dựng

Theo đó, công văn hỏa tốc yêu cầu các đơn vị nêu trên tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ, đề xuất hướng dẫn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận.

Phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết. Đề nghị các đơn vị khẩn trương, nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện.

Như báo SGGP đã thông tin, vào khoảng 10 giờ ngày 15-3, nhiều công nhân đang xây dựng nhà xưởng tại Công ty TNHH BOHSING, thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú thì bất ngờ bức tường đổ sập khiến các công nhân không kịp thoát thân.

Bộ Xây dựng vào cuộc vụ sập công trình xây dựng khiến 6 công nhân tử vong ảnh 3 Hàng trăm cán bộ chiến sĩ được huy động để tìm kiến cứu nạn

Tại hiện trường, toàn bộ bức tường (cao khoảng 10m, dài 40m) đang xây dựng bị đổ sập, nhiều mảnh vỡ bê tông, cốt thép bị ngã đổ. Vụ tai nạn khiến 5 công nhân đang làm việc tử vong tại chỗ, 3 người khác bị thương, 2 công nhân may mắn chạy thoát chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hộ bao gồm hàng trăm công an, bộ đội và công nhân gần đó được huy động để cứu nạn. Thi thể của 5 công nhân sau đó đã được đưa ra ngoài.

Chiều cùng ngày, ông Lê Phi Long, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, trước mắt huyện sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với các trường hợp bị thương. Nguyên nhân vụ tai nạn lao động đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục