Bưu điện quận 7 chuyển lương hưu đến tận nhà dân khu phong tỏa

Mấy ngày qua, Đường dây nóng Báo SGGP liên tục nhận được nhiều cuộc gọi của bạn đọc ở quận 7 phản ánh việc nhận lương hưu ở bưu điện.


Bạn đọc ở hẻm 95 Lê Văn Lương, phường Tân Kiểng, quận 7, cho biết: “Lúc trước, các cô, chú đến Bưu điện quận 7 nhận lương hưu. Tuy nhiên, do hẻm bị phong tỏa nên 10 ngày qua có khoảng 30 cán bộ hưu trí chưa được nhận lương. Hiện nay, một số cô, chú không còn tiền mua lương thực, thực phẩm. Bưu điện quận 7 cần gấp rút có giải pháp để giải quyết lương hưu cho các cô, chú”.

Theo Bưu điện quận 7, do khu vực các hưu trí bị phong tỏa, trong khi cán bộ phụ trách phát lương hưu lại đang làm việc trực tuyến tại nhà. Tuy nhiên, việc phát chuyển lương hưu vẫn được các nhân viên thực hiện từ ngày 5-7. Do giãn cách xã hội, các nhân viên đã đến tận nhà các cô, chú hưu trí để phát lương hưu.

Quận 7 đang có nhiều khu vực bị phong tỏa, trong đó có phường Tân Thuận Đông và một phần tại 2 phường Tân Thuận Tây, Bình Thuận… Do vậy, việc chuyển lương hưu tại các khu vực kể trên có một số trở ngại. Đường dây nóng của bộ phận phát lương hưu quận 7 đã nhận được phản ánh của các cô, chú hưu trí ở khu vực phong tỏa và sẽ cử nhân viên đến khu vực phong tỏa liên hệ với các cô, chú để chuyển lương hưu. 

Tin cùng chuyên mục