Đời thường nghệ sĩ

Ca sĩ Lam Trường: Đang trông đợi bộ phim kế tiếp

Ca sĩ Lam Trường: Đang trông đợi bộ phim kế tiếp

Sau khi tham gia bộ phim truyện truyềnhình Ngôi nhà hạnh phúc, ca sĩ Lam Trường đang háo hức chờ đón cơhội tiếp theo để có thể lại xuất hiện với vai trò diễn viên.

Khi Ngôi nhà hạnh phúc đang phát sóng trên VTV3 vào các tối thứ5, 6, 7 hàng tuần, Lam Trường cũng đồng thời cho ra mắt album mới “Con đườngtình yêu”. Thực ra, anh đã mất hơn một năm cho việc thực hiện album này, nhưngchọn thời điểm ra mắt công chúng yêu nhạc vào đúng lúc phim Ngôi nhà hạnhphúc đang phát sóng (mà Lam Trường là một trong 4 vai chính – Đình Phong),là chủ ý của anh.

Ca khúc chủ đề album “Con đường tình yêu”, cũng chính là cakhúc mà nhân vật Đình Phong đã hát tặng Minh Minh trong phim Ngôi nhà hạnhphúc. Thêm vào đó, nhạc sĩ trẻ Đào Trọng Thịnh đã viết tặng riêng cho LamTrường ca khúc Ngôi nhà hạnh phúc khi biết anh tham gia đóng phim nàyvà Lam Trường cũng chọn đưa ca khúc này vào album để giữ lại cho mình một kỷniệm đẹp.

Trước đây Lam Trường đã từng thử sức trongphim nhựa “Nữ tướng cướp”, nhưng phải đến “Ngôi nhà hạnh phúc” lần này, cả anhlẫn khán giả mới có dịp “nhìn ngắm” Lam Trường lâu hơn ở trên phim, đủ để nhậnra anh cũng có năng khiếu diễn xuất.

Lam Trường bày tỏ: “Trước đó, tôi chưa xemphim Ngôi nhà hạnh phúc của Hàn Quốc. Khi được đạo diễn Vũ Ngọc Đãngmời vào vai Đình Phong, tôi mới tìm xem phim này. So với nguyên gốc, nhân vậtcủa họ lạnh lùng, còn nhân vật của tôi nhiệt tình hơn, gần gũi hơn. Tôi thíchnhân vật này và muốn thay đổi tính cách để Đình Phong có cách ứng xử đúng với đasố đàn ông Việt Nam”.

Có lẽ, Đình Phong và Lam Trường có nhiều điểmtương đồng, nên việc thể hiện nhân vật này không quá khó với anh. Ngoài đời, LamTrường cư xử nhẹ nhàng, khéo léo, anh cũng là người chỉn chu cả trong trang phụclẫn công việc và thường không thích sự phô trương. Với những điểm này, không cầnphải cố gắng thì Lam Trường vẫn có thể lột tả dễ dàng tính cách anh chàng ĐìnhPhong lãng tử, hiểu biết và ga lăng.

Mất 4 tháng theo đoàn phim, hầu như ngày nàoanh cũng dậy từ 5, 6 giờ sáng đến tối mới quay xong; có khi, quay đến 3 giờ sánghôm sau. Vất vả, mệt và “lỗ sở hụi” vì không đi hát được, nhưng Lam Trường bảoanh đã rất vui và thấy hào hứng với việc đóng phim. “Tôi đang trông đợi bộ phimkế tiếp. Tuy có điều, nhân vật tới không phải là những dạng vai tôi đã từng thểhiện mà tôi muốn một vai phản diện, nhưng vai này phải có kết thúc… có hậu. Tôisẽ đặc biệt lưu tâm tới những vai như thế”.

Trong buổi ra mắt album mới, Lam Trường đãchứng tỏ được bản lĩnh của lớp ca sĩ đàn anh. Anh luôn cảm ơn và hết lời khenngợi những nhạc sĩ trẻ đã hợp tác làm việc chung với mình, sẵn sàng hát khi đượcyêu cầu. Ai đó hỏi anh có lo ngại khi một lớp ca sĩ trẻ đang ào ạt xuất hiệntrong thời gian này, sẽ chiếm vị trí của anh, Lam Trường không chút đắn đo: “Casĩ trẻ không ngại mình thì thôi, sao mình lại sợ. Nhiều ca sĩ trẻ ngày nay quávội vàng, đó là lý do các bạn dễ vụt sáng nhưng cũng dễ biến mất. Mình đã đi quamột quãng đường dài để hôm nay có nhiều kinh nghiệm và chững chạc hơn. Cục namchâm để lâu cũng giảm bớt sức hút, nhưng nếu bạn biết “nạp” lại, nó vẫn còn sứchút. Lớp ca sĩ chúng tôi vẫn có chỗ đứng của riêng mình, chỉ có điều không ồn àonhư lớp trẻ”.

Thời gian qua, trong gia đình nhỏ của LamTrường có chút sóng gió; một số tin đồn, một vài dư luận bất lợi, khiến ai yêumến anh đều thấy lo ngại. Nói về gia đình, Lam Trường khá từ tốn, suy tư. Anhvốn không thích tạo áp lực cho mình và cho gia đình của mình. “Trong khoảng thờigian này, tôi muốn mình được tĩnh tâm để tự quyết định. Vợ chồng hờn ghen làchuyện không tránh được, nhưng gia đình tôi có bất cứ chuyện gì, nhất định khôngphải do người thứ 3” – Lam Trường khẳng định khi nói về tin đồn anh đang cóngười thứ 3 chen vào giữa hai vợ chồng.

Cậu con trai của Lam Trường vẫn đang sống cùngmẹ tại Mỹ và anh dù có bận rộn, vẫn cố gắng sang thăm con một năm 3, 4 lần.

Lam Trường hiểu rất rõ, đã là người của côngchúng, mọi cử chỉ, ứng xử đều được công chúng xem xét và luôn phải chịu cái nhìnkhắt khe hơn, nhưng anh cố gắng để người thân của mình không phải chịu áp lựcnhư thế. “Tôi đã rất thấm thía điều này, vì trước đây, tôi và bạn gái phải chiatay nhau cũng chính vì không chịu được áp lực” anh tâm sự.

Mối quan tâm hiện nay của Lam Trường chính làgiúp đỡ, hỗ trợ cô cháu gái Tiêu Châu Như Quỳnh đang bắt đầu bước vào con đườngca hát chuyên nghiệp.

NHƯ HOA

Tin cùng chuyên mục