
Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng có khuynh hướng sử dụng các dịch vụ được cung cấp qua điện thoại và Internet ngày càng tăng, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã đưa vào sử dụng dịch vụ Call Center 247 - trung tâm chăm sóc khách hàng và thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam.
Thắc mắc? Hỏi Call Center 247
Theo ông Lý Xuân Hải, Tổng Giám đốc ACB, Call Center được hiểu theo nghĩa rộng là trung tâm chăm sóc khách hàng từ xa, thường được các công ty đa quốc gia sử dụng, đặc biệt là các doanh nghiệp ở nước ngoài trong lĩnh vực thương mại điện tử, ngân hàng, dịch vụ tài chính, bảo hiểm… Dựa trên nền tảng công nghệ online áp dụng trong toàn hệ thống, dịch vụ Call Center 247 của ACB hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ở Việt Nam và nước ngoài sử dụng dịch vụ ngân hàng được tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại nhất. Điểm nổi bật của dịch vụ Call Center 247 là phục vụ khách hàng liên tục 24 giờ một ngày và suốt 7 ngày một tuần, kể cả ngày lễ, Tết. Với Call Center 247, ACB trở thành ngân hàng đi đầu trong xu thế phát triển hiện nay.

Trung tâm Call Center 247 của ACB
Khách hàng chưa sử dụng dịch vụ ngân hàng muốn tìm hiểu về các sản phẩm và các dịch vụ mới của ngân hàng, hay khách hàng thắc mắc, khiếu nại khi sử dụng dịch vụ ngân hàng… đều có thể thông qua dịch vụ Call Center 247. Khi khách có yêu cầu, dù bất cứ nơi đâu, khách chỉ cần gọi đến số 08.8247.247 hoặc 1800 – 577775 (miễn phí cuộc gọi đến) để được nhân viên Call Center 247 tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Hiện Call Center 247 cung cấp tất cả các thông tin về tỷ giá, lãi suất, biểu phí và các chương trình khuyến mãi khác của ACB; các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của ACB (bao gồm tiền gửi thanh toán, tiết kiệm, cho vay, chuyển tiền); giới thiệu qua điện thoại các sản phẩm thẻ của ACB (như tiện ích, thủ tục, điều kiện mở thẻ, thông báo số dư trên thẻ…); tiếp nhận đăng ký làm các loại thẻ thanh toán do ACB phát hành, đăng ký vay vốn và chỉ dẫn địa chỉ mua sắm hàng hóa, dịch vụ bằng thẻ…
Kênh sử dụng đa dịch vụ
Với một máy điện thoại để bàn, khách hàng không chỉ giải tỏa được những thắc mắc khiếu nại, mà qua các thao tác bình thường, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trong bất kỳ thời gian nào một cách dễ dàng. Điều này giúp khách hàng giảm đáng kể khoản chi phí đi lại nhưng giao dịch vẫn được hoàn thành một cách nhanh chóng và an toàn ở mức độ cao. Cụ thể như thanh toán các hóa đơn điện, nước, điện thoại, Internet, truyền hình cáp, bảo hiểm…; chuyển tiền từ tài khoản sang thẻ, từ thẻ sang thẻ; các loại tiền gửi thanh toán và tiết kiệm; các dịch vụ kiểm đếm hộ, cất giữ hộ, đổi tiền hay thu đổi ngoại tệ; các hình thức chuyển tiền trong nước và nước ngoài; hình thức cho vay cá nhân…
Khách hàng có tài khoản tại ACB có nhu cầu thanh toán các hóa đơn thì đến chi nhánh ACB gần nhất để đăng ký sử dụng dịch vụ, hoặc gọi đến số điện thoại 08.8247.247 hay 1800 – 577775 để được nhân viên của Call Center 247 hướng dẫn. Hàng tháng sau khi nhận các hóa đơn thông báo tiền điện, nước, truyền hình cáp, bảo hiểm… , khách hàng gọi điện đến Call Center 247 để thực hiện lệnh thanh toán. Hình thức này cũng như các hình thức dịch vụ đóng tiền hộ khác áp dụng trước nay, giúp khách hàng không phải mất thời gian đi lại và còn không tốn phí dịch vụ thanh toán.
Chị Huỳnh Thị Minh Hà, ở quận 4 TPHCM, cho biết thông qua dịch vụ Call Center 247 chị sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ tài khoản cá nhân vào thẻ thanh toán rất thuận tiện, nhất là những khi chị ở xa chi nhánh của ACB hoặc đang công tác, du lịch ở nước ngoài cần chuyển tiền vào thẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu, mua sắm. Khi có nhu cầu vay vốn nhưng không có thời gian để đến ngân hàng tìm hiểu thủ tục cũng như các điều kiện vay, khách hàng có thể thông qua Call Center 247 để được tư vấn về các sản phẩm vay và hướng dẫn chọn chi nhánh gần nhất tiếp nhận thông tin và xem xét hồ sơ vay. Khi trong tay bạn có thẻ thanh toán của ACB nhưng không biết có thể sử dụng được ở những nơi đâu và còn hạn mức bao nhiêu để sử dụng, đơn giản nhất là gọi đến Call Center 247 để được tư vấn nơi sử dụng thẻ cũng như báo số hạn mức còn sử dụng được của thẻ. Điều kiện để tham gia sử dụng dịch vụ thanh toán hoặc chuyển tiền qua Call Center 247 rất đơn giản, khách hàng chỉ cần có tài khoản tiền gửi thanh toán VNĐ tại ACB hoặc thẻ do ACB phát hành và mang theo CMND đến chi nhánh gần nhất của ACB.
Quang Hưng