Cần Thơ: Ùn ứ phương tiện vận tải hàng hóa tại bãi tập kết

Nhiều phương tiện vận tải hàng hóa bị ùn ứ tại điểm tập kết Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ, hàng loạt xe tải, container xếp hàng dài trên Quốc lộ 1.
Nhiều phương tiện vận tải hàng hóa ùn ứ trên Quốc lộ 1 cạnh bãi tập kết Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ

Đến chiều ngày 24-8, nhiều phương tiện vận tải hàng hóa vẫn bị ùn ứ tại điểm tập kết Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ (cặp Quốc lộ 1, thuộc phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng).

Nhiều tài xế cho biết, lý do tình trạng ùn ứ xảy ra là do quy định mới về việc yêu cầu các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành khác khi đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng phải đăng ký trước.

Cần Thơ: Ùn ứ phương tiện vận tải hàng hóa tại bãi tập kết ảnh 2 Nhiều xe tại bãi tập kết hàng hoá Bến xe khách trung tâm TP Cần Thơ đang chờ thủ tục lưu thông hàng hoá

Một tài xế chở hàng từ Đồng Nai đến Cần Thơ cho biết: Xe tôi đến Cần Thơ từ lúc 2 giờ sáng nay, dự kiến giao hàng tại quận Ô Môn. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày vẫn chưa được giải quyết cho đi giao hàng. Lý do, được lực lượng chức năng đưa ra là tôi không đăng ký trước, trong khi quy định này tôi mới biết khi đến đây.

Cần Thơ: Ùn ứ phương tiện vận tải hàng hóa tại bãi tập kết ảnh 3 Nguyên nhân ùn ứ được cho là “phải đăng ký trước” thì mới được vào TP Cần Thơ giao nhận hàng

Bên cạnh “bỡ ngỡ” về quy định “phải đăng ký trước”, các tài xế cho biết họ còn được yêu cầu phải thực hiện sang hàng qua xe khác hoặc đổi tài xế tại điểm tập kết mới được đưa hàng vào TP Cần Thơ.

Tài xế L. vận chuyển thực phẩm từ Đồng Tháp đến Cần Thơ cho biết: Số thực phẩm này dự kiến giao cho các siêu thị ở Cần Thơ, nhưng lực lượng chức năng không cho xe vào thành phố. Nếu muốn giao hàng thành công, buộc tôi phải có 1 phương tiện khác để sang hàng hoặc phải đổi tài xế khác.

Lực lượng cảnh sát giao thông được huy động để giải quyết tình trạng ùn ứ các xe vận chuyển hàng hoá

Trước đó, ngày 21-8, UBND TP Cần Thơ có công văn yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hoá tiêu dùng, xuất nhập khẩu, hàng hoá phục vụ sản xuất, kinh doanh… từ các tỉnh, thành khác đến TP Cần Thơ để giao nhận hàng hoá phải đăng ký trước. Đồng thời, hoạt động giao nhận hàng hoá đều phải tập trung tại các điểm tập kết. Nếu phương tiện không đăng ký trước thì sẽ không được vào địa bàn TP Cần Thơ.

Sau đó, Sở GT-VT TP Cần Thơ có công văn hướng dẫn việc đăng ký như sau: Sở Công thương là đấu mối tiếp nhận đăng ký đối với phương tiện vận chuyển hàng hoá phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng… Ban Quản lý các Khu chế xuất và khu công nghiệp tiếp nhận đăng ký đối với hàng hoá xuất nhập khẩu; UBND quận huyện tiếp nhận đăng ký đối với các hàng hoá còn lại.

Nội dung đăng ký gồm: nơi đi (nơi giao hàng), nơi đến (nơi nhận hàng), dự kiến thời gian đến TP Cần Thơ, biển số phương tiện, tên, số điện thoại tài xế và người đi cùng. Những quy định này được TP Cần Thơ cho rằng “mục tiêu hạn chế thấp nhất phương tiện vào trung tâm đô thị để phòng, chống dịch bệnh”.

Tin cùng chuyên mục