Cầu Bà Rén thành điểm đen tai nạn giao thông

Cầu Bà Rén mới là một trong hai cây cầu lớn trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam, vừa được đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Tuy nhiên, người dân ở đầu cầu phía bờ Bắc (địa phận huyện Duy Xuyên) cho biết, chỉ qua 2 tháng đưa cầu vào sử dụng, tại nút giao nhau giữa cầu với đường DH5 đã xảy ra gần chục vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân là do 2 đường dẫn vào cầu có độ cong lớn, khuất tầm nhìn; đáng lưu ý là nút giao nhau giữa đường dẫn vào cầu với đường DH5 có độ dốc quá lớn. Quan sát thực tế dễ thấy đường DH5 thấp hơn nhiều so với đường dẫn cầu Bà Rén mới, nên xe máy lên cầu rất nguy hiểm (ảnh).
Cầu Bà Rén thành điểm đen tai nạn giao thông

Cầu Bà Rén mới là một trong hai cây cầu lớn trên quốc lộ 1A thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam, vừa được đưa vào sử dụng cuối năm 2012. Tuy nhiên, người dân ở đầu cầu phía bờ Bắc (địa phận huyện Duy Xuyên) cho biết, chỉ qua 2 tháng đưa cầu vào sử dụng, tại nút giao nhau giữa cầu với đường DH5 đã xảy ra gần chục vụ tai nạn giao thông. Nguyên nhân là do 2 đường dẫn vào cầu có độ cong lớn, khuất tầm nhìn; đáng lưu ý là nút giao nhau giữa đường dẫn vào cầu với đường DH5 có độ dốc quá lớn. Quan sát thực tế dễ thấy đường DH5 thấp hơn nhiều so với đường dẫn cầu Bà Rén mới, nên xe máy lên cầu rất nguy hiểm (ảnh).

Nhiều ý kiến cho rằng nên điều chỉnh ngay nút giao thông giao cắt giữa đường DH5 với đường dẫn cầu Bà Rén mới từ một ngã tư thành hai ngã ba cách xa nhau để hạn chế tập trung điểm xung đột giao cắt nhau; đồng thời nâng cấp đường DH5 để khu vực giao cắt có độ dốc 0%. Có như vậy người và phương tiện giao thông sẽ thuận tiện dừng lại, quan sát trước khi qua đường, bảo đảm an toàn giao thông. 

TÂM AN
(Tam Kỳ, Quảng Nam)

Tin cùng chuyên mục