Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm

Hôm qua, 21-1, tại buổi họp báo cuối năm diễn ra ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, trong năm 2011, chương trình công tác của Bộ GD-ĐT sẽ bao gồm 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Đó là: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai tốt kế hoạch – tài chính và tăng cường cơ sở vật chất; mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế.

(SGGP).- Hôm qua, 21-1, tại buổi họp báo cuối năm diễn ra ở Hà Nội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, trong năm 2011, chương trình công tác của Bộ GD-ĐT sẽ bao gồm 5 nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Đó là: Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; đẩy mạnh phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai tốt kế hoạch – tài chính và tăng cường cơ sở vật chất; mở rộng, tăng cường hợp tác quốc tế.

Cũng liên quan đến các trọng tâm này, Bộ GD-ĐT vừa chỉ đạo các Sở GD-ĐT tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm. “Tăng cường các biện pháp quản lý dạy thêm, học thêm. Quan tâm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ, quan tâm giải quyết đầy đủ các chế độ chính sách cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt quan tâm đến đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý Giáo dục đang công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn”, Bộ GD-ĐT nêu rõ.

Ph.Thảo

Tin cùng chuyên mục