“Chây ì” khắc phục đường hư hỏng, trạm BOT Bắc Bình Định bị dừng thu phí

SGGPO
Do chậm khắc phục đường Quốc lộ 1 hư hỏng, kém chất lượng, trạm BOT Bắc Bình Định đã bị Tổng cục Đường bộ ra quyết định dừng thu phí, buộc khắc phục dứt điểm các tồn tại mới tiếp tục cho thu phí trở lại.

Tin liên quan

“Chây ì” khắc phục đường hư hỏng, trạm BOT Bắc Bình Định bị dừng thu phí

Ngày 26-10, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã ký quyết định dừng thu phí tại trạm BOT Bắc Bình Định, đặt trên Quốc lộ 1A, thời gian từ 10 giờ ngày 29-10-2018.

Nguyên nhân, do nhà đầu tư dự án chậm sửa chữa, khắc phục hư hỏng đường; Quyết định trên sẽ được rút lại, khi nhà đầu tư BOT hoàn thành việc khắc phục triệt để các hư hỏng trên Quốc lộ 1A, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, ngày 22-10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được báo cáo của Cục quản lý đường bộ 3 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) về tình hình khắc phục các hư hỏng tại dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1125-Km1143+270 và Km1148+582-Km1153, tỉnh Bình Định.

Theo đó, tình hình khắc phục hư hỏng tại dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua các km trên vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thành; vẫn còn tồn tại nhiều vị trí hư hỏng nặng, mặt đường chưa được khắc phục bảo đảm gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông.

"Chây ì" khắc phục đường hư hỏng, trạm BOT Bắc Bình Định bị dừng thu phí  ảnh 1 Trạm BOT Bắc Bình Định. Ảnh: NGỌC OAI
Dự án BOT nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn từ Km1125-Km1143+270 và Km1148+582-Km1153 (tỉnh Bình Định) đưa vào khai thác chưa được lâu, đã phát sinh nhiều tồn tại, UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan chức năng, người dân,… đã nhiều lần phản ánh về chất lượng khai thác của dự án.

Khi có kiến nghị, đơn vị chức năng cũng nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở nhưng nhà đầu tư BOT vẫn chưa khắc phục kịp thời các tồn tại, gây bức xúc trong dư luận và người dân; đặc biệt, những người thường xuyên sử dụng tuyến đường và phải đóng phí.

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, từ cuối năm 2017 tuyến đường Quốc lộ 1 đoạn từ Km1125-Km1143+270 và Km1148+582-Km1153 do Công ty CP BOT Bắc Bình Định làm chủ đầu tư đã liên tiếp phát sinh hư hỏng, mặt đường xuất hiện dày đặt ổ gà, ổ voi,… mỗi khi có mưa.

Nhiều người dân tại huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, nhiều điểm đường có độ dốc cao, mặt đường xuất hiện dày đặt ổ gà, ổ voi khiến cho các phương tiện khi lưu thông qua tuyến thường xuyên gặp tai nạn (đặc biệt giai đoạn cuối năm 2017);…

Tuy vậy, đến tháng 10-2018, sau vài cơn mưa đầu mùa, tuyến đường trên đã phát sinh hư hỏng trở lại. Nhiều người dân cho rằng, công tác khắc phục của nhà đầu tư vẫn theo kiểu chắp vá để đối phó, thiếu trách nhiệm.

Việc người dân sử dụng tuyến đường xấu xí, kém chất lượng mà vẫn phải  đóng phí là điều hết sức vô lý, bất cập...

Ngoài quyết định dừng thu phí, buộc chủ đầu tư khắc phục dứt điểm những hư hỏng. Tổng cục Đường bộ giao Cục Quản lý đường bộ 3 chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng dừng thu phí tại Trạm BOT Bắc Bình Đinh, buộc nhà đầu tư phải khắc phục triệt để các hư hỏng; giao các đơn vị quản lý đường bộ có trách nhiệm theo dõi, báo cáo về quá trình khắc phục của nhà đầu tư BOT, báo cáo lại Tổng cục Đường bộ.

Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km 1.125 đến Km 1143+270 và Km 1148+582 đến Km 1153 tỉnh Bình Định theo hợp đồng BOT, dài 28,6km qua xã Hoài Châu Bắc và Hoài Đức thuộc huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.785 tỷ đồng, giá trị quyết toán 1.455 tỷ đồng.

Dự án hoàn thành ngày 30-5-2016, thời gian thu phí là 20 năm 5 tháng.

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Khách du lịch từ TPHCM cùng các tỉnh khác đến Vũng Tàu chủ yếu đi trên quốc lộ 51 đang ngày một quá tải... Do vậy, Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được nhiều người dân mong đợi để giải quyết tình trạng quá tải ở quốc lộ 51.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Giữ được phần

- Một hệ thống siêu thị nội chuyên bán đồ điện máy vừa mới nhảy vô kinh doanh mặt hàng mới: xe đạp điện, xe máy điện. Người am hiểu thị trường cho rằng có lẽ vài năm nữa, hệ thống siêu thị này sẽ bán cả ô tô. Rồi xa hơn nữa, giống như các đại siêu thị của thế giới, họ sẽ đủ sức gánh chuyện “bán đủ mọi thứ”.

Sự kiện & Bình luận

Như thế là tội ác

Qua thanh tra xác minh bước đầu nội dung tố cáo của 2 CSGT, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác 2 tháng đối với trung tá đội trưởng Đội CSGT số 2 và trung tá đội phó Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt.