Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích

Rạng sáng 12-4, tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã xảy ra vụ cháy làm cháy 4 nhà xưởng trong khu vực rộng ngàn mét vuông. Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều động hàng chục xe chuyên dụng đến hiện trường chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, khu vực kho xưởng bị cháy nằm sau trong khu dân cư hàng trăm mét, có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên đã cháy lan và nhanh chóng thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của Công ty CP Cơ điện lạnh; Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan; một kho chứa đồ gỗ thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79. Tổng diện tích bị cháy khoảng 1.000m².

Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích ảnh 1 Đông đảo người dân, thân nhân nạn nhân, phóng viên tại hiện trường vụ cháy
Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích ảnh 2 Đây là chị gái của 1 người tên Hải. Chị cho biết, hiện chưa tìm được em trai của mình, "tối qua mấy anh em ngủ trong xưởng"
Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích ảnh 3 Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường
Cảnh sát PCCC đã huy động hàng chục lượt xe chuyên dụng tham gia chữa cháy nhưng phải 4 giờ sau mới dập tắt được hoàn toàn.

Sau khi xảy ra vụ cháy, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Văn Sử đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác giải quyết hậu quả vụ cháy.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung kiểm tra chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ cháy

Tại hiện trường vụ cháy, ông Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lực lượng PCCC tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ cháy, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198. Đồng thời, ông Nguyễn Đức Chung giao Công an TP Hà nội tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 8 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ cháy. Tất cả các nạn nhân đều tử vong trong khu vực xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79, trong đó mới tìm được 2 thi thể nạn nhân, còn 6 người chưa tìm thấy.

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu sớm khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân vụ cháy

Hiện tại, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại. Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Công an TP Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định pháp luật.

Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích ảnh 6
 
Cháy nhà xưởng lúc rạng sáng, 8 người chết và mất tích ảnh 7 Lực lượng chức năng đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường
 Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng giao UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo phường và các đơn vị liên quan tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi và chia buồn đến gia đình các nạn nhân. Bước đầu, TP Hà Nội hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để phục vụ việc tổ chức tang lễ.
Theo thông tin phóng viên cập nhật tại hiện trường, hiện nay đã xác định được danh tính 3 nạn nhân: Trần Thị L. (SN 1990, công nhân Công ty Môi trường 79) và 2 con là Lương Công M. (SN 2014) và Lương Anh T. (SN 2018).

Tin cùng chuyên mục