Chia sẻ

Thời buổi khó khăn này, doanh nghiệp như đi trên dây, lớp phá sản, lớp ngất ngứ mà chưa biết lối ra nào.

- Khó khăn thật, nhưng sao khó khăn bằng mấy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu.

- Xăng dầu vừa tăng giá, ai cũng ngán ngẩm, sao ông lại kêu thương cho họ?

- Thì vừa phải đảm bảo nguồn cung cho nhu cầu trong nước, vừa phải phập phù với giá cả nước ngoài, nên doanh nghiệp nào cũng từ lỗ chí lỗ. Hỏi ông, có loại hình kinh doanh gì mà báo cáo lần nào cũng thấy lỗ nhưng vẫn phải tiếp tục kinh doanh không?

- Người ta đã phân tích cho thấy các báo cáo đó có vấn đề, có lần, ông bộ quản lý giá đã yêu cầu kiểm tra rồi…

- Thì tui tin cái vụ kiểm tra đó, bằng chứng là mấy tháng kiểm tra rồi không có động tĩnh gì nữa, nên coi như lỗ là có thật. Lần này, cũng ông bộ quản lý giá cho phép tăng giá xăng dầu cái rụp khi giá nhập khẩu giảm thấp nhất từ đầu tháng đến giờ, nên tui càng tin là họ đang lỗ nặng.

- Ừ nhỉ, có lẽ ông đúng, vì quá xá lỗ nên trong cơ cấu giá một lít xăng ngoài các khoản thuế, trích quỹ bình ổn, người ta đã đưa vô luôn chi phí khấu hao, quản lý kho, hao hụt khi vận chuyển, thù lao vận chuyển và cả… lãi suất ngân hàng 100 đồng/lít.

- Đó, phải chia sẻ với họ để vượt qua khó khăn này. Mỗi lần xăng dầu tăng giá, tui với ông phải cùng chia buồn với doanh nghiệp xăng dầu vậy. 

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục