“Chiến dịch 14 ngày” và tấm lòng nghệ sĩ

NSND Kim Cương vừa gửi một bức thư cảm ơn tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đồng thời bà cho biết, đã vận động các mạnh thường quân được 300 triệu đồng để gửi tặng bệnh viện.
Nghệ sĩ Đại Nghĩa tặng bồn chứa nước và khẩu trang cho người dân
Nghệ sĩ Đại Nghĩa tặng bồn chứa nước và khẩu trang cho người dân

Cùng chung tay trong giai đoạn này, nghệ sĩ Đại Nghĩa và đạo diễn Thanh Sơn đã phát động cuộc vận động ủng hộ người nghèo, người buôn gánh bán bưng, bán vé số có hoàn cảnh khó khăn. “Chiến dịch 14 ngày” của 2 nghệ sĩ - đạo diễn được phát động và thu hút sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ trong giới. NSND Hồng Vân sau khi được chia sẻ thông tin, đã ủng hộ 10 triệu đồng và bày tỏ mong mỏi sẽ nhanh chóng có thêm nhiều tấm lòng nghệ sĩ, mạnh thường quân cùng góp sức. 

Ngoài vận động gạo, mì gói từ các mạnh thường quân, đạo diễn Thanh Sơn cũng đã liên lạc với chính quyền quận 6, 8, Bình Tân (TPHCM)… có danh sách người nghèo để kịp thời hỗ trợ. Bên cạnh đó, đạo diễn Thanh Sơn và nghệ sĩ Đại Nghĩa cũng tiếp tục kêu gọi sự hỗ trợ của khán giả và từ các đại lý vé số, về việc cung cấp thông tin chi tiết hoàn cảnh của những người bán vé số hoặc bán hàng rong đang gặp khó khăn, đặc biệt là các cô chú lớn tuổi, già yếu, neo đơn. Sáng 31-3, Đại Nghĩa đã nhờ người quen ở TP Mỹ Tho phát 200 phần gạo, mỗi phần 10kg cho người bán vé số, người nghèo. Riêng Cà Mau, nam nghệ sĩ hỗ trợ 5 tấn gạo.

Trước đó ít ngày, nghệ sĩ Đại Nghĩa và tài khoản An Vui (một tài khoản của Đại Nghĩa lập ra để làm công tác thiện nguyện, có sự đóng góp của các mạnh thường quân) đã trao 500 bộ đồ bảo hộ và 1.000 khẩu trang đến Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tiền Giang; gửi mua 1.000 bộ đồ bảo hộ phòng dịch tặng cho các trạm y tế, Bệnh viện Bạch Mai và khu vực cách ly ở phía Bắc… Đại Nghĩa cũng thực hiện những chuyến đi thực địa, tìm hiểu tình hình khan hiếm nước sạch của bà con các tỉnh miền Tây và ngay sau đó, tiến hành hỗ trợ các xe chở nước (mỗi xe 6 khối nước, trị giá 600.000 đồng/xe) cho bà con ở xã Tân Phú Đông - Gò Công Đông; trao 3 bồn nước loại 3.000 lít cho Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang; tặng 5 bồn nước để vận chuyển nước sạch về cho bà con Tiền Giang và Bến Tre; bàn giao 5 máy lọc nước An Vui cho huyện Chợ Lách tỉnh Bến Tre; bàn giao 21 máy lọc nước cho huyện Châu Thành - Bến Tre…

Của ít, lòng nhiều, không ít nghệ sĩ Việt đã chung tay cùng xã hội chăm lo cho những người ở tuyến đầu hay bà con lúc khốn khó.

Tin cùng chuyên mục