Chuyền banh

– Có một hội chợ du lịch quốc tế bự vừa được tổ chức ở xứ mình. Đi một vòng, có thấy gì hay ho không?

– Nếu nói về chuyện quảng bá du lịch cho xứ mình thì đành nói là “nguyễn y vân - vẫn y nguyên”. Bởi ở gian hàng của Tổng cục Du lịch, người ta dòm vô vẫn không biết cái nào là “đặc sản” của du lịch Việt Nam hết trọi. Các điểm đến được giới thiệu sơ sài, chung chung. Muốn tìm hiểu về du lịch mà chỉ dòm ở đó thì không khác gì múa tay trong bị.

– Hừ. Tưởng mới, hóa ra cung cách vẫn cũ xì. Không chỉ cụ thể, khách lạ biết đường nào mà rờ?

– Muốn biết chi tiết, khách sẽ phải đi tới tận từng nơi để hỏi rõ. Và đang ở chỗ nào thì chỉ biết về chỗ đó, vì các địa phương vẫn quen “đèn nhà ai nấy rạng”.

– Tức là thông tin vẫn rời rạc, manh mún? Và giấy má thì nhiều mà thông tin chả được bao nhiêu?

– Phải. Ngay cả một cái bản đồ du lịch toàn quốc, chờ dài cổ cũng đã có đâu. Dòm sơ là đủ biết du lịch xứ mình vẫn cắt theo từng khúc, mạnh ai nấy làm là chính. Trong khi đó, các xứ khác mang gian hàng đến xứ mình dòm là phát mê. Bởi ở trỏng, thông tin đa dạng, phong phú, hấp dẫn. Chỉ cần liếc qua, người ta đã muốn tới đó một lần cho biết.

– Ờ, vậy hội chợ này lại là cơ hội mình chuyền banh cho… đội bạn ghi bàn!

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục