Cô sinh viên mê làm việc thiện

Cô sinh viên mê làm việc thiện

Bắt đầu tham gia phong trào tình nguyện, từ thiện giúp đỡ người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,  bị bệnh hiểm nghèo, từ khi học lớp 10. Nay, Nguyễn Hồng Nhung đã  là sinh viên năm 4 Khoa Lịch sử, Trường ĐH KHXH-NV TPHCM.

Nhung (bên phải) cùng hai trẻ ở lớp tình thương Tân Lập.

Nhung (bên phải) cùng hai trẻ ở lớp tình thương Tân Lập.

Thấy cuộc sống cơ cực của những trẻ em không nhà, thất học, Nhung hiểu rằng họ chính là những người cần được giúp đỡ. Nhung chia sẻ: “Khi học cấp 3, tôi hay đọc báo học trò viết về phong trào tình nguyện, mùa hè xanh và những câu chuyện về phong trào tình nguyện. Tôi muốn được giống như các anh, các chị tình nguyện viên”.

Từ năm 2009 đến nay, Nhung luôn nằm trong Ban chủ nhiệm CLB Nhân Ái của trường và tham gia làm tình nguyện viên cho rất nhiều CLB như Hoa Hướng Dương, Người Việt Trẻ Miền Nam, với công việc chính là giúp đỡ những người khuyết tật, nghèo đói, trẻ em không nhà, thất học. Là một trong những người năng động, Nhung luôn sát cánh bên những bạn trẻ.

Sinh viên Nguyễn Thị Bích Ly đang tham gia dạy học tại lớp học dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở quận Thủ Đức, TPHCM, nhận xét: “Chị Nhung luôn muốn hoạt động từ thiện phải thiết thực. Khi đi làm tình nguyện, dù có chuyện gì chị cũng luôn vui vẻ, động viên mọi người”.

Tầm hoạt động của Nhung và các bạn không chỉ ở TPHCM và các tỉnh lân cận mà còn mở rộng tới các tỉnh Tây Nguyên và miền Tây. Nguồn kinh phí duy trì hoạt động từ sự đóng góp của chính thành viên CLB, kết hợp nguồn tài trợ từ bên ngoài. Hiện tại, CLB Nhân Ái thường xuyên có các hoạt động khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe trẻ em hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Long An, TPHCM.

Thời gian tới CLB sẽ thực hiện dự án đồng hành tại 4 khu vực ở TPHCM và chương trình Thứ bảy Nhân ái…

PHAN VĂN ANH

Tin cùng chuyên mục