Công ty TNHH MTV XSKT Đồng Tháp trao nhà cho cựu chiến binh, trao học bổng, tặng tủ sách cho học sinh

Liên tục những hoạt động an sinh xã hội được Công ty TNHH MTV XSKT Đồng Tháp thực hiện trong hai tháng 5 và 6-2020.

Mới đây, tại Trường THCS Nguyễn Du, xã Bình Phú, huyện Tân Hồng công ty đã trao “Tủ sách khuyến học” cho 10 trường THCS của 7 xã biên giới huyện Tân Hồng, Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự. Chương trình do Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ, phối hợp cùng thư viện tỉnh Đồng Tháp và Hội Khuyến học tỉnh nhằm khơi dậy tinh thần tự học cho giáo viên, học sinh và truyền cảm hứng cho học sinh về văn hóa đọc trong thời đại kỷ nguyên số. Cũng trong dịp này, Công ty đã trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi.

Công ty TNHH MTV XSKT Đồng Tháp trao nhà cho cựu chiến binh, trao học bổng, tặng tủ sách cho học sinh ảnh 2
Trước đó, 6 căn nhà Tình đồng đội cũng đã bàn giao cho 6 cựu chiến binh thuộc địa bàn thành phố Sa Đéc, huyện Châu Thành và huyện Lấp Vò. Kinh phí hỗ trợ cho các gia đình là 45 triệu đồng/căn, phần còn lại các gia đình đối ứng thêm. Được trao tặng căn nhà thấm đượm nghĩa tình đồng đội tươm tất, hoàn chỉnh, các đồng chí cựu chiến binh đã không khỏi xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh Đồng Tháp đã hỗ trợ gia đình xây dựng mái ấm vững chắc, góp phần giúp gia đình cải thiện đời sống, vượt qua khó khăn.
Lễ  trao học bổng cho em Nguyễn Thị Ngọc Thi  là học sinh lớp 9A4, Trường THCS Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, cũng vừa được tổ chức. Nhà Ngọc Thi nghèo đến nỗi mái nhà cũng tạm bợ. Cha mẹ đi làm thuê ở xa, thu nhập thấp cuộc sống khó khăn. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, em luôn cố gắng học tập, nhiều năm liền em luôn đạt học sinh giỏi. Suất học bổng trị giá 12 triệu đồng, tuy giá trị không lớn nhưng nó phần nào khích lệ tinh thần, giúp em nuôi dưỡng ước mơ hoài bão và còn là động lực để giúp em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm theo đuổi con đường học vấn. Ngoài ra, trong đợt này công ty cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Đức, huyện Tam Nông, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Phần quà tuy giá trị không lớn nhưng sẽ tiếp thêm động lực để các em có thêm động lực tiếp tục ước mơ đèn sách, thể hiện sự chia sẻ trách nhiệm của công ty với cộng đồng, xã hội,…
Công ty TNHH MTV XSKT Đồng Tháp trao nhà cho cựu chiến binh, trao học bổng, tặng tủ sách cho học sinh ảnh 3
Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV XSKT tỉnh Đồng Tháp luôn đồng hành cùng chính quyền trong công tác an sinh xã hội. Hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những phần học bổng kịp thời nâng đỡ các trò nghèo đeo đuổi ước mơ luôn được hết sức quan tâm và được sự hưởng ứng của toàn thể cán bộ nhân viên. 

Tin cùng chuyên mục