Công ty TNHH Phạm Tôn thành công từ mô hình liên kết “3 bên”

Chỉ sau 9 năm thành lập, Công ty TNHH Phạm Tôn đã vươn lên là đơn vị dẫn đầu ngành chăn nuôi và giết mổ gia cầm của cả nước với sản lượng hơn 40.000 con/ngày hay 14,4 triệu con/năm, chiếm 39% thị phần cả nước. Bên cạnh đó doanh số tiêu thụ cũng tăng rất nhanh và đều đặn qua các năm, ước tính năm 2014 doanh thu đạt hơn 900 tỷ đồng, tăng 51,1%. Công ty TNHH Phạm Tôn là một trong những đơn vị chủ lực cung ứng hàng hóa cho Chương trình bình ổn thị trường tại TPHCM.

Tiên phong thực hiện quy trình sản xuất khép kín

Theo bà Tôn Thanh Thùy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phạm Tôn, ngay từ khi thành lập, đơn vị luôn quan tâm và coi trọng việc truyền thông minh bạch, rõ ràng về chất lượng sản phẩm, giá cả và chính sách dịch vụ khách hàng. Do vậy, ngay từ trại chăn nuôi đầu tiên đặt tại Đồng Nai và Bình Dương, công ty đã đầu tư bài bản để từng bước hướng đến quy trình chăn nuôi, giết mổ khép kín từ “trang trại đến bàn ăn”. Sản phẩm của công ty là một trong số ít DN trong ngành thịt gia cầm làm sẵn đạt chứng chỉ VietGAP nhãn xanh do Dự án FAPQDCP của Canada tài trợ phối hợp với các đơn vị chức năng chứng nhận về kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm cao an toàn.

Để đạt được những chứng chỉ quan trọng này, ngoài việc tự phát triển các trại chăn nuôi, năm 2013, Công ty TNHH Phạm Tôn đã thử nghiệm thành công mô hình liên kết 3 bên giữa HTX chăn nuôi gia cầm thủy sản Bình Hòa (đơn vị chăn nuôi) - Công ty CJ Việt Nam (cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi) và Công ty TNHH Phạm Tôn (đơn vị ứng vốn và bao tiêu sản phẩm). Mô hình này đã khai thác triệt để thế mạnh của mỗi bên. Nếu như người nông dân yên tâm chăn nuôi, sản phẩm được bao tiêu với giá cố định, thì đơn vị cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi cũng thiết lập được thị trường ổn định, trong khi đó đơn vị ứng vốn và bao tiêu sản phẩm có được nguồn hàng ổn định, chất lượng đảm bảo. Ông Nguyễn Khánh, Chủ nhiệm HTX Chăn nuôi gia cầm thủy sản Bình Hòa (Xuân Lộc, Đồng Nai), cho biết: “Nếu như trước đây chúng tôi nuôi gia công, mỗi năm chỉ được 3 lứa do lệ thuộc kế hoạch của đơn vị đặt hàng, thời gian trống chuồng kéo dài, thì hiện nay sau khi tham gia mô hình liên kết ba bên của Công ty TNHH Phạm Tôn, chúng tôi có thể chủ động nâng lên 5 - 6 lứa/năm, hiệu quả kinh tế cao hơn, thu nhập và cuộc sống của người nông dân vì thế cũng được lên”.

Theo nhận định của ông Mai Văn Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Thú y Bộ NN-PTNT, với việc liên kết 3 bên, trong đó việc ứng vốn và bao tiêu sản phẩm với mức giá ổn định trong 1 năm của Công ty TNHH Phạm Tôn, đã trở thành mô hình liên kết 3 bên thành công đầu tiên của cả nước, mở ra hướng đi mới cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Hướng đến hình ảnh an toàn và thân thiện

Hiện nay, sản phẩm của Công ty TNHH Phạm Tôn rất phong phú như gà ta nguyên con, gà thả vườn nguyên con, gà công nghiệp nguyên con và gà cắt khúc (đùi tỏi, đùi 1/4, ức, cánh, chân, đầu, lòng…) đáp ứng đầy đủ nhu cầu đa dạng của hộ gia đình và các đơn vị chế biến thức ăn. Sản phẩm gia cầm làm sẵn tươi của Công ty TNHH Phạm Tôn hiện đang được bán rộng rãi ở các chợ, siêu thị, cửa hàng thực phẩm tiện lợi. Sản phẩm của Công ty TNHH Phạm Tôn hiện đang có mặt tại 100 siêu thị và 400 điểm phân phối trên toàn quốc, đặc biệt tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.op Food. Đặc biệt, Công ty TNHH Phạm Tôn phát triển thành công một sản phẩm mới “gói gà tiết kiệm” chất lượng cao với giá cả ưu đãi phù hợp với mọi tầng lớp lao động, thể hiện trách nhiệm bình ổn giá mà UBND TPHCM giao.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Phạm Tôn đã trở thành DN cung cấp sản phẩm cho các khách hàng thuộc các tập đoàn quốc tế lớn với yêu cầu cao như CJ (Hàn Quốc), Lotteria (Hàn Quốc) KFC (Mỹ), Jollibee (Philippines)... Số liệu nghiên cứu thị trường của Công ty Tư vấn The Pathfinder thực hiện vào tháng 10-2014 cho thấy, Công ty TNHH Phạm Tôn là đơn vị dẫn đầu về nhận biết với gần 90% khách hàng thương mại và hơn 1/3 khách hàng gia đình biết đến sản phẩm của công ty. Công ty TNHH Phạm Tôn cũng là thương hiệu được mua sử dụng chính nhiều nhất với gần tỷ lệ 40% khách hàng thương mại và gần 20% khách hàng gia đình đã chọn mua thường xuyên.

Để vươn xa hơn, công ty cam kết đầu tư đổi mới nhiều mặt, từ việc đổi mới hình ảnh thương hiệu, xây dựng thêm nhà máy mới với công suất lớn, trang bị dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại để gia tăng chất lượng sản phẩm, giảm rủi ro và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đa dạng hóa các chủng loại sản phẩm với giá trị gia tăng tốt nhất và ổn định giá bán, tăng cường hợp tác để phát triển hệ thống chuồng trại chăn nuôi với các đối tác lớn và uy tín nhằm đảm bảo chất lượng thịt gia cầm đầu vào. Công ty cũng tiên phong trong đầu tư xây dựng trung tâm phân phối thịt gia cầm làm sẵn hiện đại lớn nhất nước với nhiều dịch vụ tiện ích để đưa sản phẩm đến tay khách hàng.

Ngày 22-12 vừa qua, công ty đã thay đổi logo và nhận diện thương hiệu, mở đầu cho nhiều hoạt động mới đang và sẽ diễn ra để bước vào giai đoạn phát triển nhanh và bền vững. Biểu trưng logo mới của công ty có hình ảnh một chiếc lá được vẽ cách điệu chứa đựng hình ảnh một trang trại trong nắng ban mai, một biểu tượng cho sự may mắn, thịnh vượng và vươn lên phát triển mạnh mẽ. Hai phần của chiếc lá thể hiện sự kết hợp hài hòa về ý nghĩa và màu sắc với sự thấu hiểu, tinh thần sẵn sàng liên kết và hợp tác thân thiện và thành công với nhân viên, khách hàng, đối tác để cùng đạt đến những thành công cùng nhau trong tương lai. Dịp này, công ty cũng giới thiệu thêm một biểu tượng Chú gà vàng như một đại sứ thương hiệu và biểu tượng an toàn, tươi ngon, thể hiện thông điệp tầm nhìn “Chất lượng cho cuộc sống”, cung cấp sản phẩm tốt nhất, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

UYỂN NHƯ

Tin cùng chuyên mục