CSGT phạt bằng biên lai “khống”

CSGT phạt bằng biên lai “khống”
CSGT phạt bằng biên lai “khống” ảnh 1

Quyết định xử phạt hành chính và biên lai “khống” của CSGT Lê Văn Sang.

Vừa qua, anh Nguyễn Xuân T. (sinh viên tại TPHCM) sử dụng xe Honda băng qua đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh thì vi phạm biển báo vạch kẻ đường. Đại úy Lê Văn Sang – thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) đường bộ TPHCM đã dừng xe anh Xuân T. lại và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 0027460 với mức phạt cụ thể là 50.000 đồng. Điều đáng nói là đại úy Lê Văn Sang thu 50.000 đồng tiền phạt của anh Xuân T. bằng một biên lai “khống”.

Biên lai này hoàn toàn không ghi rõ thông tin người nộp tiền, địa chỉ, lý do nộp tiền. Ngay cả chi tiết quan trọng nhất là biên lai kèm theo quyết định xử phạt nào và ký tên đương sự cũng hoàn toàn không có! Mặc dù anh Xuân T. đã yêu cầu đại úy Lê Văn Sang ghi đầy đủ chi tiết vào biên lai nhưng “Đại úy Sang chỉ cười mà không trả lời!” – anh Xuân T. bức xúc nói.

Theo luật sư Bùi Quang Nghiêm, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TPHCM: “Biên lai thu tiền phạt là mẫu quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp CSGT xử phạt người dân mà chỉ đưa biên lai “khống”, không ghi đầy đủ các chi tiết theo quy định thì rõ ràng đã vi phạm luật! Điều này, bất cứ ai rành về nguyên tắc tài chính cũng có thể biết.

Trong trường hợp này, thay vì phải là người hướng dẫn và xử lý người dân nhằm giáo dục ý thức tuân thủ luật pháp thì vô hình trung CSGT lại vi phạm luật pháp”. Về phía anh Xuân T, thông qua CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP, anh Xuân T. mong nhận được những lý giải khách quan từ cơ quan chủ quản của CSGT này.

Tường Minh

Tin cùng chuyên mục