ĐBSCL

Đã có gạo xuất khẩu đạt ngưỡng 700 USD/tấn

SGGPO
Hiện giá xuất khẩu gạo Japonica dao động từ 700 USD – 800 USD/tấn, cao hơn gạo thường của Việt Nam khoảng 200 USD – 300 USD/tấn. Giống lúa Japonica này hiện được trồng nhiều nhất ở An Giang. Đây cũng là địa phương có truyền thông trồng lúa Japonica trong nhiều năm qua cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

 

Đã có gạo xuất khẩu đạt ngưỡng 700 USD/tấn ảnh 1 Nông dân ĐBSCL vui mừng khi trúng mùa bán lúa được giá

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, hiện nay giá lúa khô loại thường tại kho khu vực ĐBSCL từ 6.400 đồng – 6.500 đồng/kg, lúa dài khoảng 6.750 đồng – 6.850 đ/kg, tăng khoảng 200 đồng – 250 đồng/kg so với giá hồi đầu tháng trước.

Giá gạo nguyên liệu loại 1 làm ra gạo 5% tấm hiện khoảng 8.200 đồng – 8.300 đồng/kg tùy từng địa phương, gạo nguyên liệu làm ra gạo 25% tấm là 8.000 đồng – 8.100 đồng /kg tùy chất lượng và địa phương.

“Thương lái đã đặt cọc mua lúa tươi tại ruộng với giá 118.000 đồng/giạ (gần 6.000 đồng/kg). Mức giá này cao hơn gần 15.000 đồng/giạ so với đầu vụ lúa đông xuân” – anh Trần Văn Hết, nông dân huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long cho biết.
Đã có gạo xuất khẩu đạt ngưỡng 700 USD/tấn ảnh 2 Lúa gạo đang được mùa, được giá
Liên tiếp trúng các gói thầu ở nhiều nước, xuất khẩu gạo Việt Nam đã khởi sắc. Cụ thể đến đầu tháng 6-2018, Việt Nam đã xuất khẩu 2,6 triệu tấn gạo, đạt giá trị 1,45 tỷ USD, tăng 54% khối lượng và giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là phân khúc gạo cao cấp, gạo thơm của Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong xuất khẩu.
Đã có gạo xuất khẩu đạt ngưỡng 700 USD/tấn ảnh 3 Gạo thơm Việt Nam ngày càng được tiêu thụ ở nhiều nước

Trong đó, việc vừa trúng gói thầu xuất khẩu 50.000 tấn gạo Japonica (hay còn gọi là gạo Nhật) sang Hàn Quốc được xem là bước tiến mới của lúa gạo Việt Nam. Bởi thị trường Hàn Quốc rất khó tính.

Hiện giá xuất khẩu gạo Japonica dao động từ 700 USD – 800 USD/tấn, cao hơn gạo thường của Việt Nam khoảng 200 USD – 300 USD/tấn. Giống lúa Japonica này hiện được trồng nhiều nhất ở An Giang. Đây cũng là địa phương có truyền thông trồng lúa Japonica trong nhiều năm qua cung cấp cho thị trường Nhật Bản.

CAO PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Du khách tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Thị trường

Địa ốc

Vega City Nha Trang thắng lớn tại International Property Awards 2022

Dự án Vega City Nha Trang của chủ đầu tư KDI Holdings, quần thể bất động sản phức hợp Nghệ thuật – Nghỉ dưỡng – Giải trí ven biển đầu tiên và duy nhất nơi đất tiên vịnh ngọc đã xuất sắc được vinh danh với 4 hạng mục tại Giải thưởng International Property Awards (IPA) 2022 – một trong những giải thưởng bất động sản uy tín và danh giá hàng đầu thế giới. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Đầu tư

Tây Ninh tập trung phát triển giao thông kết nối

Phát triển hệ thống hạ tầng giao thông là chương trình đột phá trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025; trong đó mạng lưới giao thông kết nối với các tỉnh khu vực Đông Nam bộ đang được ưu tiên đầu tư, từng bước hoàn thiện như là một trong những đòn bẩy để thu hút đầu tư vào tỉnh.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />