“Đại tiệc” pháo hoa bừng sáng sông Hàn

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”, hội tụ của các đội vô địch lần lượt các năm 2008, 2009, 2010, 2011 là: Canada, Trung Quốc, Pháp và Ý nên đội chiến thắng năm nay có thể xem là vô địch của các nhà vô địch. Đêm đầu tiên, cuộc trình diễn đẳng cấp của 3 đội Canada, Trung Quốc và Việt Nam đã mãn nhãn hàng vạn khán giả.
“Đại tiệc” pháo hoa bừng sáng sông Hàn

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”, hội tụ của các đội vô địch lần lượt các năm 2008, 2009, 2010, 2011 là: Canada, Trung Quốc, Pháp và Ý nên đội chiến thắng năm nay có thể xem là vô địch của các nhà vô địch. Đêm đầu tiên, cuộc trình diễn đẳng cấp của 3 đội Canada, Trung Quốc và Việt Nam đã mãn nhãn hàng vạn khán giả.

  • Háo hức đêm khai mạc

Đây là lần thứ 5, Đà Nẵng tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, với sự cuốn hút của loại nghệ thuật đa sắc màu này, trong đêm 29-4, hàng chục vạn khán giả Đà Nẵng, các tỉnh lân cận và du khách quốc tế đã đổ dồn về hai bên bờ sông Hàn để thưởng thức những màn pháo hoa tuyệt đẹp.

“Đại tiệc” pháo hoa bừng sáng sông Hàn.Ảnh: NGUYÊN KHÔI

“Đại tiệc” pháo hoa bừng sáng sông Hàn.Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Đúng 20 giờ 35 phút, sau tuyên bố khai mạc, những quả pháo hoa đầu tiên của đội Canada rực rỡ nổ tung trên bầu trời Đà Nẵng. Với chủ đề “Thắp sáng màn đêm”, đội Canada lần lượt tôn vinh vẻ đẹp của sông Hàn lung linh, ánh trăng huyền ảo trên mặt biển mênh mông, phong cảnh thơ mộng và cuộc sống sôi động về đêm...

Trong từng phân đoạn, pháo hoa lung linh huyền ảo, kết hợp với nền nhạc sôi động hoặc êm đềm, dường như thể hiện nhịp đập của một thành phố tươi trẻ, sôi động nhưng cũng không kém phần đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Đến phần trình diễn của đội chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam), hàng vạn khán giả đã cùng nhau òa lên thể hiện cho khát vọng chiến thắng, niềm tự hào dân tộc khi cùng sánh vai với các đội pháo hoa mạnh nhất trên thế giới thi tài.

Đội chủ nhà đã thiết đãi khán giả bữa tiệc pháo hoa trong chuỗi âm thanh, ánh sáng lung linh xuôi theo dòng lịch sử đất nước hình chữ S qua 4.000 năm. Khép lại màn trình diễn là khúc ca Đất nước trọn niềm vui với hình ảnh Đà Nẵng rực rỡ cờ hoa hòa cùng cả nước kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Màn trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc được sáng tác trên nền ý tưởng từ truyền thuyết về thung lũng hoa đào. Sự sống tràn ngập màu hạnh phúc, an lành là giấc mơ đẹp mà những thành viên đội Trung Quốc muốn đem lại trong cảm nhận của khán thính giả trong màn trình diễn của mình.

“Đại tiệc” pháo hoa đêm đầu tiên làm nức lòng của hàng vạn người xem, tạo niềm hứng khởi, quyết tâm để hai đội còn lại là Pháp và Ý tiếp tục mang đến những màn pháo hoa ấn tượng nhất, tuyệt vời nhất trong đêm nay 30-4.

  • Không chỉ là một cuộc thi

Ông Đinh Văn Phú (trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) cho biết, ngày nào ông cũng dạo bước trên đường Bạch Đằng để ngắm sông Hàn với cảm xúc nôn nao, mong cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế 2012 như chờ đợi một niềm vui lớn của đời người. Ông chia sẻ rằng, trong ông vẫn nguyên vẹn cảm giác háo hức như cuộc thi được tổ chức năm đầu tiên.

Trái với lo ngại của nhiều người rằng số khách đến Đà Nẵng sẽ vơi so với mọi năm do kinh tế khó khăn, lượng khách đăng ký đến với lễ hội pháo hoa lần này ước tính gần 400.000 lượt (tăng 25% so với DIFC 2011).

Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị cho lượng khách rất lớn đổ về Đà Nẵng xem pháo hoa và nghỉ ngơi trong dịp lễ, sở đã chủ động phối hợp với Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) để chia sẻ lượng khách, với tổng năng lực lưu trú của 3 địa phương là 15.000 phòng, trong đó số phòng khách sạn và nhà nghỉ của Đà Nẵng lên đến 11.000 phòng. Tại Đà Nẵng, công suất đặt phòng tại các khách sạn cao cấp 3-5 sao lên đến 96%.

Hàng loạt khách sạn ra đời trong những lần diễn ra DIFC ở bờ Đông, Tây sông Hàn trong vài năm qua đã có những mùa bội thu, không chỉ trong những ngày lễ, tết hay trong mỗi dịp DIFC đến, mà dường như suốt trong năm. Nếu không có DIFC thì khó lòng có được nguồn khách ban đầu và giữ được ổn định như thế.

Nói điều đó, để thấy rằng, DIFC không chỉ mang lại một thương hiệu lễ hội pháo hoa chung cho Đà Nẵng, mà có sức lan tỏa đến từng doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn và gia đình...

DIFC qua mỗi năm, không chỉ là pháo hoa, mà còn là văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng trong giai đoạn mới. 

NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục