Daso Group - Đưa thương hiệu vươn xa

Từ xí nghiệp hợp doanh hóa mỹ phẩm Nhà Rồng, hiện Daso đã trở thành tập đoàn kinh tế. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Daso - Đặng Ngọc Hòa (ảnh), vốn là một cựu chiến binh.

  • Tạo thương hiệu riêng

Năm 1991 giám đốc xí nghiệp Nhà Rồng Đặng Ngọc Hòa quyết định dời trụ sở từ quận 4 TPHCM về Sông Bé (nay là tỉnh Bình Dương) với mong ước xây dựng một nhà máy sản xuất công nghiệp có quy mô lớn và hiện đại trong ngành chất tẩy rửa, dầu thực vật và bao bì mang thương hiệu riêng. Trong bối cảnh lúc bấy giờ nhiều doanh nghiệp tên tuổi lẫy lừng trong ngành chất tẩy rửa đưa vào liên doanh với nước ngoài đã bị mất thương hiệu, việc doanh nghiệp của ông Hòa muốn “tự khẳng định mình” khiến nhiều người nghi ngờ. Nhưng thực tế đã cho thấy tính toán của ông Hòa là đúng. Sản phẩm chất tẩy rửa mang thương hiệu Daso ngày càng mở rộng tiêu thụ trên thị trường nội địa, xuất khẩu qua Nga, Trung Đông, các nước ASEAN và mới đây là Hoa Kỳ.

Không dừng lại ở đó, Daso Group đã đầu tư nhà máy nước trái cây Delta ở Long An và triển khai đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và khu đô thị mới, khai thác dịch vụ cảng biển... Lặng lẽ nhưng quyết liệt, từ doanh nghiệp sản xuất với quy mô nhỏ, Daso Group đã trở thành tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chuyên ngành hóa mỹ phẩm của Việt Nam, với công nghệ mới, thiết bị máy móc hiện đại.

  • Đặt thị hiếu của người tiêu dùng lên hàng đầu

Một góc khu cảng Bình Dương Daso Group

Luôn tạo ra cái mới, hấp dẫn thị trường và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, Daso không ngừng tìm kiếm những công thức mới, đưa nhiều tính chất và công dụng vào sản phẩm, từ đó các mặt hàng về hóa mỹ phẩm của Daso nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Daso tập trung xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9002 cho các nhà máy trực thuộc.

Ông Hòa tâm sự, Việt Nam gia nhập WTO là tham gia vào môi trường cạnh tranh khốc liệt, nếu không có tầm nhìn chiến lược, những con người năng động, sáng tạo thì dù có vốn lớn, công nghệ hiện đại cũng khó thành công. Từ suy nghĩ này, trong khi nhiều doanh nghiệp tập trung đối phó với làn sóng hội nhập kinh tế quốc tế, Daso Group chủ động đưa các sản phẩm của mình vào thị trường Hoa Kỳ. Cuối năm ngoái, Daso đã ký kết với Tập đoàn Grocers International (GI) - một tập đoàn phân phối chuyên nghiệp ở thị trường Hoa Kỳ nhằm phân phối các sản phẩm bột giặt, nước làm mềm vải, nước rửa chén… Không chỉ vậy, GI còn là đại diện trong việc đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ và quảng bá thương hiệu Daso trên thị trường Hoa Kỳ.

“Thực ra, triết lý kinh doanh của tôi rất đơn giản. Đó là trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp, yếu tố khách hàng rất quan trọng, vì vậy các sản phẩm làm ra phải hấp dẫn và phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng” – ông Hòa khẳng định. 

Phước Ngọc

Các tin, bài viết khác