Đi mua hồ sơ dự thầu, hai nhà báo bị hành hung

Hai nhà báo sau khi ra khỏi nơi bán hồ sơ dự thầu thì bị nhóm người lạ đi theo và hành hung tại quán cà phê cách đó không xa.

Sáng 3-4, ông Lưu Tiến Chinh, Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai (tỉnh Lâm Đồng), cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo sự việc hai nhà báo bị hành hung sau khi đến hỏi mua hồ sơ dự thầu tại Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng Đạ Huoai. Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai thực hiện đúng quy trình tiến hành các thủ tục dự thầu công khai theo đúng quy định của pháp luật.

Đi mua hồ sơ dự thầu, hai nhà báo bị hành hung ảnh 1 Hung khí mà nhóm người lạ ném xuống vỉa hè kèm theo lời hăm dọa

Trước đó, sáng 2-4, 2 nhà báo của Báo Lâm Đồng và Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Lâm Đồng (đề nghị không nêu tên) trong vai người đi mua hồ sơ dự thầu đến Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai (thị trấn Madagui, huyện Đạ Huoai) để mua hồ sơ dự thầu Gói thầu số 2 xây dựng Trụ sở làm việc Huyện ủy Đạ Huoai.

Theo một nhà báo bị hành hung, để tìm hiểu quy trình dự thầu công trình, nhóm đã mang giấy giới thiệu của một công ty xây dựng để mua hồ sơ. Tại đây, một người đàn ông tên Bình ra thông báo đã bán hết 5 hồ sơ dự thầu mà trung tâm photo. Sau đó, người đàn ông hẹn quay trở lại vào cuối ngày để mua hồ sơ.

Đi mua hồ sơ dự thầu, hai nhà báo bị hành hung ảnh 2 Hai thanh niên mang theo hung khí "án ngữ" trước quán cà phê

Khi nhóm nhà báo rời Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai thì bị nam thanh niên bám theo vào một quán cà phê (cạnh Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đạ Huoai). Một lát sau, thêm hai thanh niên khác cũng tới quán và ném đống dao, rựa phát rẫy xuống vỉa hè kèm lời hăm dọa.

Chưa dừng lại, hai trong số đó tiến thẳng lại bàn của nhóm nhà báo và nói: “Hai thằng này phải không, tụi mày ở đâu mà đòi tới đây làm ăn”. Sau đó, một thanh niên đấm trúng đầu nhà báo, người còn lại dùng ghế ném vào nhà báo còn lại.

Được biết, gói thầu được Trung tâm Quản lý và Khai thác Công trình công cộng huyện Đạ Huoai đăng thông báo mời thầu rộng rãi và chính thức bán hồ sơ từ ngày 27-3 đến ngày 8-4.

Tin cùng chuyên mục