Trong khuôn khổ chiến dịch Exciting Vietnam (Việt Nam - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn) và thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Lữ hành Saigontourist phối hợp Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch địa phương và Vietnam Airlines triển khai chương trình khảo sát đặc biệt về du lịch Việt Nam cho đoàn báo chí quốc tế đến từ 7 hãng truyền thông lớn của Mỹ, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Đài Loan.
Mục đích của chiến dịch nhằm tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh thu hút du khách quốc tế trong bối cảnh du lịch chịu ảnh hưởng bởi tình hình biển Đông, đồng thời giúp các hãng thông tấn báo chí nước ngoài cập nhật chính xác, kịp thời thông tin về tình hình thực tế của du lịch Việt Nam, góp phần tuyên truyền, giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam cho bạn bè quốc tế.
Với tính chất quan trọng của chương trình và thành phần tham gia đoàn khảo sát, Lữ hành Saigontourist là đơn vị du lịch duy nhất được lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ định, chọn lựa để tổ chức chương trình đặc biệt khảo sát xuyên Việt này trong suốt 9 ngày, trải dài khắp các điểm tham quan tiêu biểu nhất như Hà Nội - Hạ Long - Đà Nẵng - Hội An - Nha Trang - TPHCM - Mỹ Tho. Ngoài ra, tại các địa phương, đoàn còn làm việc với lãnh đạo tỉnh để tìm hiểu sâu hơn về sức hút, tiềm năng du lịch và môi trường chính trị - xã hội an toàn cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
Đ.T.