Doanh nhân trẻ thể hiện năng lực và sáng tạo trong cơ hội kinh doanh

Hai học sinh đến từ Hồng Kông và Singapore đã trở thành người chiến thắng cuối cùng tại Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế của FedEx/JA năm 2019 (FedEx/JA ITC), được tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia. 
Doanh nhân trẻ thể hiện năng lực và sáng tạo trong cơ hội kinh doanh

Năm nay, các đội lọt vào chung kết trình bày chiến lược thâm nhập thị trường cho một sản phẩm thiết bị y tế tại Đức. Và đội Prost - gồm Noelle Pang từ Hồng Kông và KennethTee từ Singapore đã đánh bại 29 đội thi khác trong khu vực, với sáng kiến độc đáo về “Đồng hồ Prost” - một thiết bị giúp cải thiện các vấn đề sức khỏe do uống rượu ở Đức và khuyến khích cách uống rượu an toàn hơn.

Đội Pioneers - gồm Shamita Sheetal từ Malaysia và Hoàng Diệu Trang từ Việt Nam đã đạt vị trí thứ hai với ý tưởng về “The Cardiator” - một thiết bị y tế giúp hạn chế các rủi ro bệnh tim mạch bằng cách phát hiện sự tăng cao đột ngột của các men tim từ 5 đến 6 giờ trước cơn đau tim tiềm ẩn. 

Chương trình FedEx/JA ITC được đồng tổ chức bởi FedEx Express và JA Asia Pacific nhằm mục đích truyền cảm hứng và giáo dục giới trẻ về thương mại toàn cầu và định hướng họ thành thế hệ doanh nhân tiếp theo thông qua thử thách năng lực trong việc đưa ra các đề xuất kinh doanh thực tế, khả thi. 

Tin cùng chuyên mục