“Đổi gió” với lướt ván đứng trên sông

“Cẩn thận kẻo té! Khi lên ván SUP, các bạn nhớ bước thật nhẹ nhàng”. Tiếng của anh Đặng Gia, huấn luyện viên Câu lạc bộ Trạm chèo Sài Gòn, hướng dẫn du khách trải nghiệm vang khắp Bến du thuyền Saigon South Marina Club ở Phú Mỹ Hưng, quận 7, TPHCM. Mặt nước sông buổi sớm mai phẳng lặng bỗng gợn sóng cùng tiếng cười đùa của các tay chèo trẻ...
Các bạn trẻ hào hứng chèo SUP ở Bến du thuyền Saigon South Marina Club
Các bạn trẻ hào hứng chèo SUP ở Bến du thuyền Saigon South Marina Club

Vào cuối tuần, nhiều bạn trẻ chọn chèo SUP (Standup Paddle Board - lướt ván đứng) để vận động tay chân, giữ thăng bằng và ngắm cảnh sông nước sau những tháng ngày ở nhà chống dịch Covid-19. Đây cũng là hoạt động ngoài trời ưa thích của chị Lê Thị Hạnh Thúy và em trai (20 tuổi, ngụ quận 7). Suốt buổi chèo, chị Thúy ngồi trên ván để em trai đảm nhiệm vị trí “thuyền trưởng”. Chiếc thuyền trôi bồng bềnh đưa hai chị em dọc theo mép sông dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên đầy kinh nghiệm. “Đạp xe, bơi lội đã quá quen thuộc khi ở trên bờ, nên mình muốn “đổi gió” với ván SUP để vận động tay chân và thư giãn đầu óc. Thêm nữa, thời gian này chưa thể đi du lịch xa thành phố nên trải nghiệm chèo SUP cũng rất thú vị”, chị Hạnh Thúy chia sẻ.

Chưa có kinh nghiệm chèo SUP, Huyền Thương (23 tuổi) và Xuân Yến (24 tuổi) lần đầu tiên trải nghiệm môn này. Thương và Yến phải dành hơn 30 phút để được huấn luyện viên tập huấn kỹ năng chèo trước khi xuống nước. Sau khoảng một giờ loay hoay dưới nước, hai bạn có thể chủ động đứng hoặc ngồi khi di chuyển trên ván. “Do đã biết bơi và được mặc áo phao nên mình cảm thấy an tâm. Thỉnh thoảng, có vài chiếc ghe máy chạy qua, sóng nước dập dềnh khiến mình rơi xuống nước. Đó là trải nghiệm rất đáng thử!”, đôi bạn trẻ cho biết. 

Mặt trời bắt đầu lên cao, nhiều bạn trẻ dần thấm mệt nhưng vẫn không buông tay chèo. Anh Đức Huy, 29 tuổi, ngụ quận 6, chia sẻ: “Lâu lắm rồi nhóm mình mới được đi chơi chung. Đến với nơi không tiếng còi xe, lênh đênh trên mặt nước và len lỏi vào đám dừa nước xanh ngát, tụi mình mới biết thành phố cũng có những nơi yên bình và mát mẻ đến thế!”. 

Theo anh Đào Lê Phương, quản lý Trạm chèo Sài Gòn, khi đã quen với tư thế chèo SUP ngồi, du khách có thể tập chèo quỳ hoặc chèo đứng để dễ dàng ngắm cảnh đẹp ở hai bên bờ sông. Ngoài ra, để tránh nắng nóng, du khách nên mang theo nón, mặc áo dài tay... Chèo SUP phụ thuộc vào thời điểm nước lên. Nếu chèo vào buổi chiều tà, du khách nên thả ván trôi tự nhiên để tận hưởng làn gió mát yên bình. Những lúc như thế, mọi muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống cũng trôi theo dòng nước. Có lẽ vì vậy mà chèo SUP trở thành trào lưu “đổi gió”, du lịch kiểu mới được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Tin cùng chuyên mục