Đổi mới phương thức quản lý trường học

Ngày 29-3, đông đảo chuyên gia, các nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo ở TPHCM đã tham dự hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức quản lý trường học góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” do Phòng Giáo dục quận Phú Nhuận tổ chức.

(SGGP). – Ngày 29-3, đông đảo chuyên gia, các nhà khoa học, cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo ở TPHCM đã tham dự hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức quản lý trường học góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục” do Phòng Giáo dục quận Phú Nhuận tổ chức.

Các bài tham luận và ý kiến đều kiến nghị phải đổi mới phương thức quản lý trường học trên nhiều bình diện, như bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học; đổi mới tư duy quản lý trường học và nâng tầm hiệu trưởng; đổi mới quản lý hoạt động dạy và học trên nền tảng xây dựng và phát huy “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Về đổi mới cơ chế, chính sách, tạo sự đột phá trong đổi mới giáo dục, các nhà quản lý giáo dục cho rằng trong hoàn cảnh ngân sách cho giáo dục còn eo hẹp, việc đầu tư tập trung, hiệu quả phải được coi trọng, chấm dứt ngay việc đầu tư dàn trải, kém hiệu quả như hiện nay.


KHÁNH BÌNH

Tin cùng chuyên mục