Động đất gây thiệt hại tại lãnh thổ Đài Loan

Theo hãng tin Reuters, ngày 18-9, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra tại khu vực dân cư thưa thớt cách thành phố Đài Đông (lãnh thổ Đài Loan) khoảng 50km về phía Bắc và có độ sâu 10 km.
Nhà cửa sụp đổ sau trận động đất
Nhà cửa sụp đổ sau trận động đất

Sau trận động đất, một loạt dư chấn mạnh 5 độ richter lần lượt xảy ra ở khu vực Đông Nam Đài Loan. Vụ động đất làm một tòa nhà 3 tầng ở Hoa Liên, có tầng trệt là cửa hàng tiện lợi, đã bị sập khiến một số người mắc kẹt. Trong khi đó, có 2 người bị thương trong một vụ sập cầu. Một đoàn tàu đã bị trật bánh do rung lắc. Công tác cứu hộ đang được tiến hành. Trước đó, tối 17-9, Đài Loan cũng hứng chịu trận động đất mạnh 6,5 độ richter. Cục Thời tiết Đài Loan cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở khu vực này trong 49 năm qua.

Động đất gây thiệt hại tại lãnh thổ Đài Loan ảnh 1 Cứu hộ nạn nhân trong động đất tại Hoa Liên

Trong khi đó, tại Nhật Bản, chiều 18-9, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nhóm họp khẩn cấp với các bộ trưởng và quan chức cấp cao liên quan để bàn các biện pháp ứng phó với siêu bão Nanmadol. Đây là cơn bão được Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho là “nguy hiểm chưa từng thấy”. JMA liên tục cảnh báo về sự nguy hiểm của siêu bão Nanmadol, đồng thời kêu gọi chính quyền và người dân ở khu vực phía Tây Nam Nhật Bản phải cảnh giác cao nhất.

Tin cùng chuyên mục