Vì thị trường địa ốc vẫn bết bát quá, một công ty có số má ở lĩnh vực này bèn mời chuyên gia nổi tiếng tới truyền thụ một số chiêu thức bán hàng. Cẩm nang gồm:
– Tạo ra hiệu ứng đám đông: Tâm lý người mua thấy chỗ nào ế thì bỏ qua, chỗ nào đông vui sẽ nhào vô xem thử. Bởi vậy, phải huy động nhân viên hoặc cò các loại đóng vai “chân gỗ” cho xôm tụ. Trăm người tò mò theo giấy mời mà tới, thế nào cũng có mười người... dính câu.
– Bơm vá, tô vẽ dự án: Cách này giống như dắt Thị Nở vô thẩm mỹ viện, tút lại, cắt lúm đồng tiền, bơm silicôn cho phổng phao, trét son phấn cho hấp dẫn. Thế nào cũng có người mắc lỡm.
– Bày biện phòng họp với khách hàng tiềm năng cho hoành tráng, đặt nhiều máy tính, tivi bự. Có khách hàng đăng ký một lô thì đánh dấu năm, bảy lô, chiếu trên màn hình và xuýt xoa cấp tập. Khách hàng yếu bóng vía sẽ hoảng, sợ chậm chân.
– Nhấn mạnh giá rẻ: Cứ so với giá năm ngoái, bảo đã rẻ hơn một nửa, sắp tới giá chắc chắn sẽ cao vút. Ai tin là “tèo”.
– Hứa hẹn khuyến mãi, hỗ trợ: Chiêu này xưa nhưng vẫn xài được, nhưng phải đi kèm với các trò xiếc ở trên.
Tóm tắt, các chiêu thức này gọi chung là “đánh vào cảm xúc”, để khách hàng làm rớt lý trí và xông ra tóm gọn. Bà con ai có “cảm xúc” dễ bị dụ thì coi chừng!
Tư Quéo