Vừa nhận đơn hàng đưa một đoàn 200 khách đến Thụy Sĩ du lịch hội nghị, Giám đốc Điều hành VIETTOURS – chị Cao Thị Tuyết Lan đã “quần thảo” suốt mấy ngày liền ở Thụy Sĩ.
Đây là những chuyến đi tiền trạm quen thuộc của VIETTOURS. Bất kỳ đơn hàng tour du lịch hội nghị (MICE) nào, VIETTOURS cũng tổ chức đi khảo sát, vừa để kiểm tra các dịch vụ đảm bảo không sai sót, vừa có ý tưởng thực tế lên kịch bản tour MICE theo đúng yêu cầu của khách.
Không chỉ tìm kiếm những khách sạn, nhà hàng để khách Việt vừa ăn ngon miệng, vừa có sảnh và sân khấu đủ rộng để tổ chức các sô diễn đón khách, chị còn đi tìm lời giải cho bài toán khác: Thụy Sĩ là đất nước không có nhiều bề dày lịch sử, văn hóa, chỉ có cảnh đẹp tự nhiên núi tuyết, hồ, thảm thực vật ôn đới… Làm cách nào để du khách có một chuyến đi lý thú?
Bằng kinh nghiệm đã hơn 20 năm, các chuyên gia chuyên thiết kế tour MICE của VIETTOURS đã chọn đáp án: đưa du khách “đến gần hơn” với người dân địa phương! Vậy là buổi tiệc Gala Dinner diễn ra trong một ngôi làng Thụy Sĩ truyền thống. Dọc con đường nhỏ đầy hoa dẫn vào làng, du khách được đón tiếp như những thượng khách, trong tiếng nhạc du dương.
Gala diễn ra ngoài trời, các nghệ sĩ đường phố là những nhóm nhạc gia đình say sưa trình diễn, du khách nhảy múa cùng người dân bản địa, được mời nếm thử các món ăn Thụy Sĩ truyền thống, nếm bia địa phương… trong không khí thật ấm áp. Ngày hôm sau, cả đoàn lên cáp treo chinh phục đỉnh Tillis (cao hơn 3.000m) trượt tuyết, thưởng thức bữa trưa và ngắm dãy Alps từ góc nhìn đẹp nhất châu Âu.
Ít có nhà tour nào có nhiều “sáng tạo” trong thiết kế các hành trình MICE như VIETTOURS. Bí quyết thắng thầu tour MICE của VIETTOURS ngoài uy tín, chất lượng dịch vụ và kinh nghiệm, còn là nhờ các chương trình tour của VIETTOURS luôn được bổ sung điểm mới.
Du khách có thể yêu cầu từ một bữa ăn tuyệt vời giữa mênh mông tuyết trắng trên đỉnh Alps, một đêm lửa trại và ngủ trên sa mạc, trải nghiệm những chuyến bay bằng khinh khí cầu tại Luxor (Ai Cập), tham quan bằng máy bay thể thao kết hợp du thuyền thăm thú Milford Sound (New Zealand); hay đi xem EURO Cup, giải vô địch Wimbledon…
Chị Lan cho biết: “Nhiều đoàn khách MICE của VIETTOURS là khách hàng quen đã gắn bó nhiều năm. Vì là khách quen nên yêu cầu của khách ngày càng cao, như: phải làm mới hơn, vui hơn, không trùng lặp chương trình cũ. Phải ngồi nghĩ ý tưởng, bàn với đối tác rồi chọn lựa dịch vụ phù hợp trước khi thiết kế tour. Tour MICE của Viettours lúc nào cũng phải đảm bảo mấy yêu cầu: “Khác biệt + mới lạ + vui + ngon!”.
|
Để tạo ra những chuyến du lịch khác biệt, cả bộ máy VIETTOURS phải luôn luôn tìm tòi, mang đến cho khách những khẩu vị mới.
Vì thế, khâu đào tạo nguồn nhân lực rất quan trọng. Ít ai biết, nhà tour này đã chi hàng chục ngàn USD đưa nhân viên ra nước ngoài du học chuyên về truyền thông, tổ chức event, team building.
Năm nào, VIETTOURS cũng chi phí không nhỏ cho những chuyến ra nước ngoài khảo sát điểm đến mới. Chỉ riêng thị trường Mỹ, VIETTOURS đã đưa nhiều đoàn MICE đến tận Baltimore, Orlando, Florida, đi chơi Disney Wolrd lớn nhất nước Mỹ, khám phá những bãi biển đẹp nhất Miami, đi tàu ngầm Hawaii…
Du khách còn được tư vấn những nơi nào cần khám phá, những sô diễn nào phải xem, kể cả những outlet nào để shoppping giá tốt nhất… Ví dụ đến Úc phải giao lưu với thổ dân, thưởng thức hải sản đúng kiểu Úc! Đến Nhật Bản phải thưởng thức trà đạo, xem geisha biểu diễn, tắm suối nước nóng theo kiểu Nhật! Đến Nam Phi phải thử… đi săn rừng Nam Phi; đến Nam Mỹ phải phân biệt được điệu Samba Brazil, điệu Tango Argentina…
Nhờ những nỗ lực này, VIETTOURS hiện là một trong những thương hiệu dẫn đầu về thị trường MICE ở TPHCM, thu hút hơn 13.000 lượt khách/năm.
Thanh Minh