Đưa tinh bột sắn ra nước ngoài

Đưa tinh bột sắn ra nước ngoài

Sau 3 năm chuyển đổi cổ phần hóa (năm 2004), Công ty cổ phần Nông sản Thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO) - doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh tinh bột mì (tinh bột sắn) - đã nỗ lực vượt qua nhiều trở ngại, thách thức, vươn lên trở thành thương hiệu uy tín trên thị trường.

Đưa tinh bột sắn ra nước ngoài ảnh 1
Hội nghị điển hình tiên tiến của công ty.

APFCO với 7 đơn vị  thành viên trực thuộc, gồm : 2 nhà máy sản xuất tinh bột mì Quảng Ngãi và Sơn Hải – Sơn Hà; 2 nhà máy sản xuất tinh bột sắn ĐăkTô (Kon Tum) và Đồng Xuân (Phú Yên), 1 xưởng cơ khí, 1 trung tâm kinh doanh tổng hợp và Văn phòng đại diện công ty tại TPHCM. Thương hiệu APFCO gắn liền với các sản phẩm tinh bột mì (sắn) cao cấp hiệu Năm Sao, Hai Con Rồng, Con Hổ và  Long Phụng.

Tuy thị phần có được còn khá khiêm tốn, song APFCO đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước châu Âu và một số quốc gia khác. Trong các năm 2004, 2005 tỷ lệ tăng trưởng xuất khẩu của công ty đạt trên 20%. Đây là thành tích đáng khích lệ, khẳng định tiểm năng phát triển về xuất khẩu của công ty.

Sản phẩm của công ty đã trở nên quen thuộc với khách hàng trong nước và mở rộng đến các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia... Đặc biệt năm 2006, sản phẩm tinh bột sắn biến tính (modify starch) của công ty đã thâm nhập thành công thị trường nổi tiếng về mức độ khắt khe là Nhật Bản.

Hiện nay trên thị trường, nhu cầu sử dụng tinh bột sắn để làm nguyên liệu trong chế biến thực phẩm, bột ngọt, phụ liệu trong các ngành dệt may, sản xuất cồn, hóa chất... đang ngày càng cao. Đây là cơ hội để APFCO có chiến lược đầu tư và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, công ty liên tiếp đạt nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, doanh thu luôn có sự tăng trưởng vượt bậc. Và chỉ tính riêng trong nửa năm đầu 2007, công ty đã nộp ngân sách 3 tỷ đồng, giải quyết lao động cho 595 người và nâng mức lương bình quân trên đầu người từ 3 triệu đồng/tháng (2006) lên 3,4 triệu đồng/tháng, góp phần cải thiện đáng kể đời sống cho người lao động.

Với thành tựu kể trên, APFCO đã được các đơn vị bộ, ngành và Chính phủ đánh giá cao, trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu vinh dự như: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2006; Bằng khen về thành tích xuất khẩu cho các năm 2004, 2005;  Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín 3 năm liên tiếp 2004, 2005, 2006; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2004; Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phát triển thương hiệu, tham gia hội nhập kinh tế quốc tế...

Hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu APFCO trở thành thương hiệu vàng về sản xuất tinh bột sắn, khẳng định vị thế trong thời hội nhập WTO, APFCO đã sớm đặt tiêu chí chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu. Bên cạnh đó, công ty luôn sản xuất vượt chuẩn để sản phẩm mang thương hiệu APFCO thỏa mãn được yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, tạo sự tín nhiệm sâu rộng trên thị trường trong và ngoài nước.

Ban lãnh đạo APFCO không ngừng đưa ra chiến lược đổi mới công nghệ, hợp lý hóa sản xuất, thường xuyên cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000, để sản phẩm của công ty khi đưa ra thị trường luôn đảm bảo chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh.

APFCO cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu về ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, quan tâm đến môi trường sống của cộng đồng. APFCO đã có nhiều động thái tích cực, đầu tư nguồn kinh phí đáng kể vào công nghệ và thiết bị xử lý nước thải, phòng chống và giảm thiểu ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước.

Hoạt động này thể hiện được nhận thức trách nhiệm của Công ty APFCO đối với môi trường sống, góp phần xây dựng hình ảnh doanh nghiệp APFCO thân thiện với môi trường, thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trên con đường hội nhập thế giới.

Thông qua giá mua nguyên liệu (khoai mì) hợp lý ở từng thời điểm, APFCO đã trở thành người bạn đồng hành, đối tác tin cậy giúp bao tiêu sản phẩm, chia sẻ lợi nhuận với người nông dân trồng mì, giúp họ có đời sống kinh tế ổn định. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng lắng nghe ý kiến của khách hàng về sản phẩm, và nhanh chóng có phương hướng giải quyết vấn đề phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Nhờ vậy, từ nhiều năm nay thương hiệu APFCO đã tạo được vị thế nhất định trên thị trường nội địa. Với lòng nhiệt huyết, chiến lược kinh doanh phù hợp cùng đội ngũ cán bộ, công nhân lao động có trình độ và tay nghề giỏi, APFCO đang từng bước phấn đấu trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tinh bột sắn tại Việt Nam. Và chính sự tín nhiệm và  ủng hộ của khách hàng là động lực để APFCO không ngừng phát triển và vững vàng hội nhập kinh tế quốc tế.

LAN PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục