Duy nhất đoạn quốc lộ 1A bảo hành 5 năm đạt giải chất lượng cao

SGGPO
Hai gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao với thời gian bảo hành kỷ lục là 5 năm.

 Gói thầu bảo hành 5 năm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công là gói thầu duy nhất không hằn lún vệt bánh xe

Gói thầu bảo hành 5 năm trên Quốc lộ 1A do Tập đoàn Sơn Hải thi công là gói thầu duy nhất không hằn lún vệt bánh xe

Ngày 7-5, ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho PV Báo SGGP biết, hai gói thầu số 10 và 14 thuộc dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công đã được Bộ Xây dựng trao giải thưởng chất lượng cao với thời gian bảo hành kỷ lục là 5 năm.

Hai gói thầu này đi qua huyện Lệ Thủy và Bố Trạch, năm 2014 khi các đơn vị làm đường ký hợp đồng bảo hành 2 năm với các chủ đầu tư thì Tập đoàn Sơn Hải đã “phá vỡ” thông lệ bằng cách cam kết bảo hành 5 năm với Bộ GTVT.

“Nếu có vị trí hằn lún vượt mức cho phép, chúng tôi phải bóc để thảm lại mặt đường. Tuyệt đối không khắc phục bằng biện pháp bù lún làm mất mỹ quan và bù lún cho công trình”- đại diện Tập đoàn Sơn Hải đã nói.\

Tập đoàn này đề nghị mức thanh toán của việc bảo hành 5 năm như các nhà thầu khác trên cùng một mặt bằng của dự án, không yêu cầu thanh toán cao hơn. Hàm lượng nhựa xin thanh toán bằng hàm lượng nhựa của nhà thầu thấp nhất thi công trên cùng dự án mở rộng quốc lộ 1A.

Sau khi đưa vào sử dụng gần 3 năm, 2 gói thầu này không có dấu hiệu hằn lún vệt bánh xe trong khi đó, các gói thầu kề cạnh có dấu hiệu lún vệt bánh xe rất lớn, nhiều đoạn các nhà thầu bị lún như thế đã phải sửa chữa nhiều lần vẫn không giải quyết dứt điểm lún mặt đường.

Đây là gói thầu duy nhất trên toàn tuyến Quốc lộ 1A nhận được giải thưởng công trình chất lượng cao của Bộ Xây dựng, cùng đó các gói làm đường Quốc lộ 1A do Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư cũng được trao giải công trình chất lượng cao.

Từ việc bảo hành này, cuối năm 2015, Bộ GTVT đã quyết định tăng thời gian bảo hành các gói thầu thi công Quốc lộ 1A lên 4 năm để tăng trách nhiệm các nhà thầu khi đường bị hỏng hóc, hằn lún vệt bánh xe thì không dùng ngân sách sữa chữa, qua đó phát huy hiệu quả khai thác toàn tuyến Quốc lộ 1A.

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn phải nâng cao (Ảnh chụp ngày 18-4-2020). Ảnh: CAO THĂNG

TPHCM gỡ vướng dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công

Chiều 22-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan một số dự án chậm giải ngân vốn đầu tư công trong 10 tháng đầu năm 2020, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan yêu cầu chủ đầu tư các dự án này khẩn trương rà soát, báo cáo UBND TPHCM những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp giải quyết. 

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Dậy thì thành công

- Sau một thời gian có vẻ im ắng, gần đây sự cạnh tranh giữa các sàn thương mại điện tử tại thị trường xứ mình lại tăng nhiệt. Sàn lớn nhất được ghi nhận ưu thế về giá rẻ do khuyến mãi, hai sàn xếp sau lại được nhận biết tốt hơn trên mạng xã hội.

Sự kiện & Bình luận

Khơi thông nguồn vốn đầu tư cho điện

Theo Nghị quyết 55 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tổng công suất của các nguồn điện đến năm 2030 đạt khoảng 125-130GW, sản lượng điện khoảng 550-600 tỷ kWh.