Festival Ninh Thuận 2007 - Tiềm ẩn những sắc màu

Tối 17-8, tại Quảng trường 16-4, TP Phan Rang – Tháp Chàm đã diễn ra lễ khai mạc Festival Ninh Thuận 2007 chủ đề “Ninh Thuận – tiềm ẩn những sắc màu”. Festival lần này giới thiệu hình ảnh một Ninh Thuận trên con đường hội nhập, phát triển và là dịp để Ninh Thuận dang rộng vòng tay chào đón du khách và các nhà đầu tư.

Lễ khai mạc có phần sân khấu hóa với nhiều tiết mục mang dấu ấn văn hóa truyền thống riêng biệt gắn với các lễ hội của người Kinh (lễ hội Cầu ngư), Chăm (lễ hội Ka tê), Rắc lây (vũ điệu gà rừng)… Festival Ninh Thuận sẽ diễn ra đến hết ngày 21-8 với nhiều hoạt động đặc sắc như: đua xe mô tô trên địa hình cát; hội thi cừu đẹp; liên hoan văn hóa ẩm thực và Đêm hội rượu vang nho Ninh Thuận; hội thảo du lịch Ninh Thuận trong liên kết phát triển vùng Nam Trung bộ và nhiều hoạt động văn hóa – thể thao, du lịch hấp dẫn khác diễn ra tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Trong buổi sáng đã diễn ra cuộc thi đi bộ thu hút gần 5.000 người tham gia, cuộc thi đua thuyền rồng trên biển Ninh Sơn; buổi chiều là Liên hoan ẩm thực và Đêm rượu nho Ninh Thuận.

V.PH. - N.V.

Tin cùng chuyên mục