Ford công bố báo cáo xu thế toàn cầu năm 2020

“Sự cô đơn”, “bất định” và “tầm quan trọng của niềm tin” là những chủ đề chính trong báo cáo năm nay. Trưởng bộ phận Dự đoán Xu thế của Ford đã tiết lộ những cơ hội cho các doanh nghiệp và khách hàng cùng kết nối và phát triển.

Trong thời đại kết nối không ngừng nghỉ, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Đồng thời, họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng các công ty và cá nhân khác.

Trong báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford” vừa được công bố, Tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.

“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp” - bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ.

“Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống  người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển.”

Ford công bố báo cáo xu thế toàn cầu năm 2020 ảnh 1

Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cho thấy, trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:

* Cô độc: Đã trở thành một “dịch bệnh” trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.

* “Tảng băng chìm”: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được”.

* Kêu gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.

* Kỳ vọng lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây”.

* Nghịch lý xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động. Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.

* Các vấn đề về bản sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.

* Cơ hội thứ hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước. Để tìm hiểu thêm về báo cáo xu thế toàn cầu “Hướng tới tương lai cùng Ford”, vui lòng truy cập website: https://ford.to/38n1fSl.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phim truyền hình: Nghiêng nghiêng dòng nước

Phim truyền hình: Nghiêng nghiêng dòng nước

Gia cảnh bần hàn, không một mảnh đất cắm dùi, trong khi gia đình vợ chồng anh chị ngày đêm lênh đênh trên chiếc ghe hàng nho nhỏ mua bán tạp hóa cho cuộc mưu sinh nên Sim chấp nhận đi chăn vịt cho ông bà Hai Ơn để có chỗ tá túc, dù chỉ là cái chòi rách tả tơi giữa đồng.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng tìm đầu ra

Tính đến hết tháng 6-2020, tăng trưởng tín dụng toàn ngành chỉ ở mức 3,26%, bằng một nửa so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tăng trưởng tín dụng tại TPHCM 6 tháng qua chỉ đạt 2,5%. Mặc dù ngân hàng nỗ lực đưa vốn ra thị trường, nhưng nhu cầu vốn của nền kinh tế vẫn thấp vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thị trường

Địa ốc

Xây hàng chục ngàn nhà ở cho người thu nhập thấp

Ngày 10-7, ông Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh này đã phê duyệt kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội (NƠXH) giai đoạn 2016-2020 và bổ sung giai đoạn 2021-2025 có đến 24 dự án NƠXH với hàng chục ngàn căn hộ cho người dân có thu nhập thấp.

Nông nghiệp

Xuất khẩu nông sản vào Thái Lan tăng

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), tại khu vực châu Á, ngoại trừ thị trường Trung Quốc lượng xuất khẩu đang giảm, trong 5 tháng đầu năm, các thị trường khác đều có giá trị xuất khẩu tăng mạnh. Đặc biệt, xuất khẩu nông sản vào Thái Lan 5 tháng qua đạt 68 triệu USD, tăng 233,4%; xuất khẩu vào Hàn Quốc cũng đạt 67,4 triệu USD, tăng 21,8%...

Đầu tư

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng thị sát tiến độ dự án tổ hợp điện tái tạo Ninh Thuận

Ngày 11-7, đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư  cùng Đoàn công tác của Trung ương đã có buổi thị sát tổ hợp trang trại Năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió Trung Nam Group tại 2 xã Bắc Phong và Lợi Hải thuộc huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Thông tin kinh tế