Ford công bố báo cáo xu thế toàn cầu năm 2020

“Sự cô đơn”, “bất định” và “tầm quan trọng của niềm tin” là những chủ đề chính trong báo cáo năm nay. Trưởng bộ phận Dự đoán Xu thế của Ford đã tiết lộ những cơ hội cho các doanh nghiệp và khách hàng cùng kết nối và phát triển.

Trong thời đại kết nối không ngừng nghỉ, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Đồng thời, họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng các công ty và cá nhân khác.

Trong báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford” vừa được công bố, Tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.

“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp” - bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ.

“Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống  người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển.”

Ford công bố báo cáo xu thế toàn cầu năm 2020 ảnh 1

Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Trung Đông cho thấy, trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:

* Cô độc: Đã trở thành một “dịch bệnh” trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.

* “Tảng băng chìm”: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được”.

* Kêu gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.

* Kỳ vọng lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây”.

* Nghịch lý xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động. Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.

* Các vấn đề về bản sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.

* Cơ hội thứ hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước. Để tìm hiểu thêm về báo cáo xu thế toàn cầu “Hướng tới tương lai cùng Ford”, vui lòng truy cập website: https://ford.to/38n1fSl.

NH.NG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 18 giờ ngày 2-4-2020 đã có 940.738 ca xác nhận mắc Covid-19, có 47.518 ca tử vong trên thế giới (Mỹ: 215.344 ca mắc, 5.112 ca tử vong; Italy: 110.574 ca mắc, 13.155 ca tử vong; Tây Ban Nha: 104.118 ca mắc, 9.387 ca tử vong; Trung Quốc: 81.589 ca mắc, 3.312 ca tử vong). Tại Việt Nam, có 227 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 75 ca đã được chữa khỏi.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng, chứng khoán vẫn giao dịch bình thường

NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, mặc dù thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly toàn xã hội trong hai tuần từ 0 giờ ngày 1-4-2020 nhưng các NHTM trên địa bàn TPHCM vẫn sắp xếp cho nhân viên làm việc luân phiên để đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt tại các quầy giao dịch, máy ATM.

Thị trường

Địa ốc

Phú Quốc cần kiên quyết xử lý tình trạng bảo kê bao chiếm, xây dựng trái phép với quy mô lớn

Báo SGGPO ngày 2-3 có bài đăng “Phú Quốc bất lực hay bảo kê vi phạm xây dựng?", ngày 10-3 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng; Bộ Công an điều tra, xử lý quyết liệt các đối tượng băng nhóm hoạt động theo kiểu xã hội đen bảo kê xây dựng trái phép…

Nông nghiệp

ĐBSCL gỡ khó cho cây ăn trái

Chưa bao giờ vườn cây ăn trái ở ĐBSCL đối mặt với nhiều khó khăn như hiện nay, hàng chục ngàn hécta bị hạn mặn hoành hành kéo dài dẫn đến nguy cơ thiệt hại, trong khi tình hình xuất khẩu bị giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Đầu tư

Kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án Khu phức hợp Đầm Sen

Thông tin từ Sở KH-ĐT TPHCM cho biết, các thành viên của Tổ Công tác về đầu tư trên địa bàn TP đã thống nhất phương án kêu gọi đầu tư theo hình thức đấu thầu dự án Khu phức hợp Đầm Sen (phường 3, Quận 11), sau khi văn bản của UBND TP công nhận chủ đầu tư cho CTCP Quốc tế C&T hết hiệu lực. 

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP