Giảm giá

Trên một vài website du lịch, mấy hôm nay bắt đầu rậm rịch thông tin giảm giá cho du khách. Dù giảm giá chưa đồng loạt, nhưng khách đi chơi cứ nghe thế là mừng cái đã.

Tuy vậy, cái mừng cũng cứ chông chênh. Bởi mở web thì thấy đăng, nhưng trên đường phố, báo chí… thì lặng như tờ. Và ở Hà Nội và Đà Nẵng, hai địa phương xung phong giảm giá trước, thì mức giảm cũng có độ “rơ” khá bự: từ 10% - 40%. Đại khái là thông tin cũng tù mù và khách rờ được tới đâu thì được giảm tới đó.

Lại nữa, có đơn vị du lịch thì chơi ngon, giảm giá tới hết năm; mà cũng có đơn vị chỉ giảm 60 ngày cho có tụ. Thế là trên một con đường có khi lại xuất hiện tới mấy…chính sách giảm giá, làm du khách rất nhức đầu.

Ở thành phố bự nhất nước, cho tới giờ, người ta vẫn cắc củm ở bước đầu tiên: lập danh sách điểm cung cấp dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, cửa hàng… có giảm giá. Lúc nào danh sách lập xong thì không ai biết, vì chuyện này không công bố.

Mà lại có thêm một chuyện không nói ra thì ít người biết. Đó là ở các điểm bán hàng, luôn có chuyện “cò” đẩy giá lên, rồi ăn chia với người bán. Hướng dẫn viên và tài xế cứ cho khách vào đâu là được hưởng tiền “cò”.

Giảm giá kiểu xịt bụp thế này thì đừng giảm còn hơn, mang tiếng lắm.

TƯ QUÉO

Tin cùng chuyên mục