- Thông tin chính thức từ sếp của doanh nghiệp là họ đang củng cố nền tảng bán hàng, chỉ đóng cửa những điểm kinh doanh không hiệu quả. Còn với khách hàng, họ luôn tỉnh táo dọ giá. Món nào rẻ thiệt mới mua, còn “rẻ giả” thì bỏ qua. Bởi họ từng có ấn tượng không tốt về hệ thống cửa hàng này ở đoạn trước.
- Mắc gì họ nhớ lâu dữ?
- Giá cả không minh bạch, chất lượng không tương xứng với giá bán là thứ khiến người ta không ưa. Không phải ai cũng phải chịu thiệt hại, nhưng thông tin lan nhanh khiến những người chưa mua cũng ớn. Nữa, là cách xử lý khủng hoảng của lãnh đạo doanh nghiệp căn bản vẫn là bảo vệ lợi ích của chính mình. Những sự cố dây chuyền đó làm khách hàng mất thiện cảm.
- Với người kinh doanh, bị khách hàng quay lưng là coi như mất nồi cơm. Người làm ăn thì có thể đủ thứ chiêu thức, nhưng với người tiêu dùng, họ chỉ dựa trên lòng tin để lựa chọn. Doanh nghiệp luôn phải cố công giữ cho được chữ tín, làm ăn mới bền.