Hà Nội đề xuất tiếp tục dừng đón chuyến bay thương mại, tàu hoả chở khách

UBND TP Hà Nội vừa đề nghị tiếp tục không đón các chuyến bay thương mại, chuyến tàu chở khách, trong bối cảnh dịch bệnh tại các địa phương vẫn còn phức tạp.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét chỉ đạo tiếp tục dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay Nội Bài và tàu hỏa chở khách đến Hà Nội.

Theo UBND TP Hà Nội, hiện tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao. Do đó, để đảm bảo mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho người dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho thủ đô, UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài; chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

Hoạt động vận tải chỉ phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vận chuyển hàng hóa hoặc tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố khác về Hà Nội bằng máy bay, tàu hỏa khi có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục