Hàng Việt chiếm ưu thế tại ĐBSCL

Chất lượng cao, giá bình ổn, đa dạng mẫu mã, chủng loại phong phú… là những ưu điểm giúp hàng Việt từng bước chiếm lĩnh và giữ thị phần cao tại các kênh mua sắm ở khu vực ĐBSCL.
Các siêu thị chủ yếu kinh doanh hàng Việt
Các siêu thị chủ yếu kinh doanh hàng Việt

Với người dân ở các tỉnh miệt vườn sông nước miền Tây, hiện nay việc chọn mua hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu luôn ưu tiên cho những sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ trong nước. Đây cũng là điều dễ hiểu khi loạt hệ thống siêu thị lớn nhỏ trong vùng đều dành phần lớn quầy kệ trưng bày hàng Việt. 

Điển hình tại siêu thị Co.opmart Bạc Liêu, Co.opmart Đồng Tháp, Co.opmart An Giang… hàng hóa nhãn hiệu Việt hiện chiếm hơn 90% tại các kệ, quầy. Các siêu thị này cũng thường xuyên có chính sách hỗ trợ về diện tích trưng bày, làm chương trình cho nhà sản xuất, nhà cung cấp hàng Việt. Đặc biệt, những tháng qua, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, siêu thị ưu tiên nhập các mặt hàng thực phẩm là nông sản và hải sản của địa phương. Việc ưu tiên cho hàng Việt của hệ thống siêu thị này không chỉ giúp người tiêu dùng chọn được hàng hóa đúng với thị hiếu mà còn tạo đầu ra ổn định cho hàng sản xuất trong khu vực.

Tin cùng chuyên mục