Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 3-2012

Hiệu quả cao bắt nguồn từ ý nghĩa

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2012 đã bước qua năm thứ 3. Tuy không “hot” như nhiều chương trình môi trường khác nhưng chiến dịch tiêu dùng xanh với những bản sắc riêng đã và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng. Hiện lực lượng tình nguyện viên chương trình đã lan tỏa khắp cả nước với gần 1 triệu thành viên và đặc biệt đông đảo đội ngũ đại sứ - vốn là các ca sĩ, nghệ sĩ tham dự. Vậy họ đã hưởng ứng chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh như thế nào? Chúng tôi xin trích tâm sự của một số “đại sứ” đã đồng hành cùng chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Thành Nhân (áo trắng), Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Để khuyến khích người dân hưởng ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ ngày 1-6 đến hết ngày 30-6, tại hệ thống siêu thị Co.op trên cả nước sẽ thực hiện khuyến mại, giảm giá cho sản phẩm xanh. Theo đó, khách hàng khi đến mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.op có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên cộng với cầm theo túi sử dụng nhiều lần sẽ được tặng Coupon tiêu dùng xanh trị giá 30.000 đồng.

Ngoài ra, còn hàng ngàn mặt hàng tham gia sẽ giảm giá đến 49%. Những doanh nghiệp cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tham gia vào chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa Miliket; Công ty Sản xuất bao bì Vafaco….

Ca sĩ Sỹ Luân

Đạp xe cùng với hàng trăm tình nguyện viên vòng vòng khắp thành phố vào những ngày hè nóng bức rất mệt nhưng Luân rất vui vì mình đã được uống sữa Vinamilk (một trong những sản phẩm của Công ty CP Sữa Việt Nam hiện đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường)…. Nói đùa thế thôi, Luân rất vui vì đã đóng góp sức mình vào việc kêu gọi, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường sống bằng hành động rất đơn giản. Đó là chọn mua những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ca sĩ Hà Okio

Chọn mua và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, mỗi người đã góp phần gìn giữ môi trường sống mình xanh hơn, thân thiện hơn. Bản thân Hà luôn ủng hộ sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và sẵn sàng cùng tình nguyện viên chương trình vận động nhiều người cùng thực hiện. Hà đã cùng với nhiều tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động của chiến dịch như chương trình Khu phố xanh, kết nối xanh giữa sinh viên và doanh nghiệp… Hà mong rằng ngày càng có nhiều người cùng tham gia “sống xanh” với Hà.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân (áo trắng)

Bảo vệ môi trường sống là điều hết sức cần và cấp thiết trong thời điểm hiện nay. Tôi rất ủng hộ chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh bởi ý nghĩa xã hội lớn lao của nó. Sử dụng sản phẩm xanh cũng đồng nghĩa là chúng ta đang góp phần bảo vệ môi trường sống của chính mình và của con cháu về lâu dài. Chỉ cần thay đổi một thói quen nhỏ, chúng ta sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn cho môi trường.

Tôi đã đi nhiều nơi, làm việc với nhiều doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng. Tôi thấy rằng để bảo vệ môi trường thật rất khó. Tuy nhiên với việc tham gia vào chiến dịch tiêu dùng xanh thì chỉ cần một hành động rất nhỏ, rất giản đơn là chọn mua sản phẩm của các doanh nghiệp bảo vệ môi trường là chúng ta đã góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường sống.

Ca sĩ Nukan Tùng Anh và Bích Phương

Nakan Tùng Anh và Bích Phương là hai “đại sứ” mới nhất của chương trình.  Đúng như tôn chỉ và mục đích của chương trình, sử dụng sản phẩm xanh là người dân đã và đang góp phần vào việc kêu gọi doanh nghiệp hãy tự giác hơn trong việc chấp hành tốt luật bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa, nếu thói quen tiêu dùng xanh ngày càng có nhiều người hưởng ứng, tham gia thì dần dần sẽ tạo nên một định hướng tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng bền vững.

Ở đó, người dân thể hiện rất rõ quyền của mình – quyền sử dụng sản phẩm xanh và tẩy chay những sản phẩm của các doanh nghiệp chưa cam kết bảo vệ môi trường, chưa cam kết thực hiện trách nhiệm với chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

 HOÀNG LAN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

283 sản phẩm của 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đã ban hành quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Cùng Agribank đăng ký E-Bank - rinh nhanh quà tặng

Với mong muốn khuyến khích khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử E-Banking của Agribank để trải nghiệm các tiện ích hiện đại và tận hưởng nhiều ưu đãi, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Đăng ký E-Bank – rinh nhanh quà tặng” dành cho khách hàng cá nhân với tổng giá trị giải thưởng lên đến 800 triệu đồng.

Thị trường

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Ngư dân trúng đậm tép biển

Những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nhiều ngư dân ở ven biển tỉnh Hà Tĩnh cho tàu ra khơi đánh bắt ở vùng biển gần bờ khoảng 1-3 hải lý. Khi cập bến, các tàu chứa đầy tép biển (hay còn gọi là con ruốc biển, moi). Đây là tín hiệu vui đối với ngư dân địa phương sau thời gian dài cho tàu nằm bờ do ảnh hưởng các đợt bão lũ vừa qua.

Đầu tư

Hà Nội giảm hơn 2.355 tỷ đồng vốn của 78 dự án

Ngày 10-11, HĐND TP Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17 với chuyên đề về điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2019 kéo dài sang năm 2020 và kế hoạch đầu tư phát triển ngân sách thành phố năm 2020 (đợt 2); cập nhật kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016-2020) và phê duyệt 5 dự án đầu tư công. 

Thông tin kinh tế