Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 3-2012

Hiệu quả cao bắt nguồn từ ý nghĩa

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2012 đã bước qua năm thứ 3. Tuy không “hot” như nhiều chương trình môi trường khác nhưng chiến dịch tiêu dùng xanh với những bản sắc riêng đã và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng. Hiện lực lượng tình nguyện viên chương trình đã lan tỏa khắp cả nước với gần 1 triệu thành viên và đặc biệt đông đảo đội ngũ đại sứ - vốn là các ca sĩ, nghệ sĩ tham dự. Vậy họ đã hưởng ứng chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh như thế nào? Chúng tôi xin trích tâm sự của một số “đại sứ” đã đồng hành cùng chiến dịch trong suốt thời gian qua.
Hiệu quả cao bắt nguồn từ ý nghĩa

Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2012 đã bước qua năm thứ 3. Tuy không “hot” như nhiều chương trình môi trường khác nhưng chiến dịch tiêu dùng xanh với những bản sắc riêng đã và đang nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ phía cộng đồng. Hiện lực lượng tình nguyện viên chương trình đã lan tỏa khắp cả nước với gần 1 triệu thành viên và đặc biệt đông đảo đội ngũ đại sứ - vốn là các ca sĩ, nghệ sĩ tham dự. Vậy họ đã hưởng ứng chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh như thế nào? Chúng tôi xin trích tâm sự của một số “đại sứ” đã đồng hành cùng chiến dịch trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Thành Nhân (áo trắng), Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op

Để khuyến khích người dân hưởng ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, từ ngày 1-6 đến hết ngày 30-6, tại hệ thống siêu thị Co.op trên cả nước sẽ thực hiện khuyến mại, giảm giá cho sản phẩm xanh. Theo đó, khách hàng khi đến mua hàng tại hệ thống siêu thị Co.op có hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên cộng với cầm theo túi sử dụng nhiều lần sẽ được tặng Coupon tiêu dùng xanh trị giá 30.000 đồng.

Ngoài ra, còn hàng ngàn mặt hàng tham gia sẽ giảm giá đến 49%. Những doanh nghiệp cam kết thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tham gia vào chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có: Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk); Công ty Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Colusa Miliket; Công ty Sản xuất bao bì Vafaco….

Ca sĩ Sỹ Luân

Đạp xe cùng với hàng trăm tình nguyện viên vòng vòng khắp thành phố vào những ngày hè nóng bức rất mệt nhưng Luân rất vui vì mình đã được uống sữa Vinamilk (một trong những sản phẩm của Công ty CP Sữa Việt Nam hiện đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường)…. Nói đùa thế thôi, Luân rất vui vì đã đóng góp sức mình vào việc kêu gọi, vận động cộng đồng cùng chung tay bảo vệ môi trường sống bằng hành động rất đơn giản. Đó là chọn mua những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Ca sĩ Hà Okio

Chọn mua và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, mỗi người đã góp phần gìn giữ môi trường sống mình xanh hơn, thân thiện hơn. Bản thân Hà luôn ủng hộ sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và sẵn sàng cùng tình nguyện viên chương trình vận động nhiều người cùng thực hiện. Hà đã cùng với nhiều tình nguyện viên tham gia nhiều hoạt động của chiến dịch như chương trình Khu phố xanh, kết nối xanh giữa sinh viên và doanh nghiệp… Hà mong rằng ngày càng có nhiều người cùng tham gia “sống xanh” với Hà.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân (áo trắng)

Bảo vệ môi trường sống là điều hết sức cần và cấp thiết trong thời điểm hiện nay. Tôi rất ủng hộ chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh bởi ý nghĩa xã hội lớn lao của nó. Sử dụng sản phẩm xanh cũng đồng nghĩa là chúng ta đang góp phần bảo vệ môi trường sống của chính mình và của con cháu về lâu dài. Chỉ cần thay đổi một thói quen nhỏ, chúng ta sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn cho môi trường.

Tôi đã đi nhiều nơi, làm việc với nhiều doanh nghiệp cũng như cơ quan chức năng. Tôi thấy rằng để bảo vệ môi trường thật rất khó. Tuy nhiên với việc tham gia vào chiến dịch tiêu dùng xanh thì chỉ cần một hành động rất nhỏ, rất giản đơn là chọn mua sản phẩm của các doanh nghiệp bảo vệ môi trường là chúng ta đã góp phần đáng kể trong việc cải thiện môi trường sống.

Ca sĩ Nukan Tùng Anh và Bích Phương

Nakan Tùng Anh và Bích Phương là hai “đại sứ” mới nhất của chương trình.  Đúng như tôn chỉ và mục đích của chương trình, sử dụng sản phẩm xanh là người dân đã và đang góp phần vào việc kêu gọi doanh nghiệp hãy tự giác hơn trong việc chấp hành tốt luật bảo vệ môi trường. Hơn thế nữa, nếu thói quen tiêu dùng xanh ngày càng có nhiều người hưởng ứng, tham gia thì dần dần sẽ tạo nên một định hướng tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng bền vững.

Ở đó, người dân thể hiện rất rõ quyền của mình – quyền sử dụng sản phẩm xanh và tẩy chay những sản phẩm của các doanh nghiệp chưa cam kết bảo vệ môi trường, chưa cam kết thực hiện trách nhiệm với chất lượng cuộc sống của cộng đồng.

 HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục