Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số

Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) và Liên minh Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) vừa ký hợp tác chiến lược để tổ chức những chương trình huấn luyện, đào tạo, hỗ trợ bán hàng và truyền thông, nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Trong đó có DN hàng Việt Nam chất lượng cao, DN khởi nghiệp trong mạng lưới của BSA. Trước những khó khăn trong giai đoạn phòng chống Covid-19, việc hợp tác chiến lược giữa các đơn vị trở thành giải pháp cần thiết để thúc đẩy các hoạt động kinh tế vì sự phát triển chung.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trương Gia Bảo, Chủ tịch DTS cho biết, các DNNVV hiện nay chưa tìm được cách tiếp cận online bài bản, đúng hướng nên chúng tôi cố gắng tạo ra một chương trình khung để họ có thể hiểu được phần chuyển đổi số tổng thể, đơn giản nhất. “Đơn giản nhất là việc bắt đầu bằng một chương trình Go - Online, là chương trình tư vấn và huấn luyện kiến thức kinh doanh online, chuyển đổi số cho DN. Với chương trình này, chúng tôi tập trung vào nghiệp vụ bán hàng, marketing, cách chăm sóc khách hàng online như thế nào. Đây là những giải pháp giúp ích trực tiếp cho DN trong việc bán hàng, cải thiện doanh thu giữa dịch Covid-19”, ông Trương Gia Bảo cho biết.

Ông Trương Gia Bảo giải thích thêm, đối với liên minh DTS, tiêu chí là sẽ trở thành một đơn vị trung lập, tức là không cung cấp một dịch vụ trực tiếp nào. Trước mắt, BSA và DTS sẽ tổ chức những lớp học miễn phí cho các học viên tham gia, sau đó sẽ triển khai bước 2 là “chẩn đoán” online về “sức khỏe” số của DN. Cách làm này sẽ biết được thực trạng và thực tế đầu tư cho online của DN hiện như thế nào. Mặt khác, “chẩn đoán” online cũng đo được mức độ hiển thị về tên thương hiệu, hình ảnh của DN trên internet, từ đó giúp DN nhận thức tổng thể về mình đang đứng ở đâu, các đối thủ đang phát triển online ra sao. Đó là động lực giúp DN có thể cải tiến, phát triển trong giai đoạn tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục