Hoa hậu H’Hen Niê đại diện hình ảnh chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận”

Chương trình nghệ thuật Thời trang Thổ cẩm “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa. Hoa hậu H’Hen Niê vừa chính thức trở thành người đại diện hình ảnh chương trình nghệ thuật này.
Hình ảnh chính thức của Hoa hậu H’Hen Niê đại diện chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận”

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp thực hiện chương trình nghệ thuật chủ đề “Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” được diễn ra vào Ngày Quốc Gia của Việt Nam (30-12) trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE. Địa điểm tổ chức chính là quảng trường trung tâm trong triển lãm với mái vòm AL WASL Plaza sử dụng công nghệ trình chiếu 360 độ lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual).

Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều hoa hậu, á hậu, người mẫu,... trong nước và khoảng 64 người mẫu quốc tế. Chương trình còn có sự tham gia trình diễn gần 100 nghệ sĩ, nghệ nhân, diễn viên dàn nhạc cụ dân tộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Liên đoàn Đoàn Xiếc Việt Nam, Đoàn nghệ nhân Cồng Chiêng Tây Nguyên (Đắk Nông), Đoàn dân ca Quan họ Bắc Ninh. 

Hoa hậu H’Hen Niê đại diện hình ảnh chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” ảnh 2
Hoa hậu H’Hen Niê đại diện hình ảnh chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” ảnh 3
Hoa hậu H’Hen Niê đại diện hình ảnh chương trình nghệ thuật “Dòng chảy bất tận” ảnh 4 Hoa hậu H'Hen Niê luôn tích cực giới thiệu vẻ đẹp thổ cẩm 
“Dòng chảy bất tận - The Eternal Flow” nhằm giới thiệu ra thế giới một Việt Nam với nền văn hóa phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, những tinh hoa văn hóa được hình thành, đúc kết qua hàng ngàn năm lịch sử, các giá trị truyền thống, văn hóa tốt đẹp của cộng đồng 54 dân tộc sẽ tiếp tục được quan tâm bảo tồn và phát huy, là một tài sản tinh thần vô giá, một tài nguyên vô tận, là động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước.

Đặc biệt, các sản phẩm dệt thủ công thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được ban tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế Diego (thương hiệu Chula), Vũ Việt Hà, Lý Quí Khánh thổi một làn gió mới về trang phục dân tộc của Việt Nam.

Theo ban tổ chức, chương trình góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống; giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm ứng dụng của các đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hóa - may mặc từ thổ cẩm; giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch; tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục