Hơn 1.800ha cây trồng ở Nam Trung bộ và Tây Nguyên thiếu nước

Ngày 13-3, tại TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), Bộ NN-PTNT đã chủ trì, tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất trồng trọt vụ đông xuân 2019 - 2020 và kế hoạch chống hạn vụ hè thu năm 2020 khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên. 
Người dân dẫn nước từ hồ suối về tưới nước cho cây
Người dân dẫn nước từ hồ suối về tưới nước cho cây

Theo Tổng cục Thủy lợi, tại khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên trong vụ đông xuân 2019 - 2020 có lượng mưa thấp hơn 50% - 90% so với trung bình cùng kỳ nhiều năm. Đặc biệt, các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận không có mưa. Hiện có 1.500ha cây trồng ở Nam Trung bộ chịu hạn hán, thiếu nước; Tây Nguyên có 341ha thiếu nước. 

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, các địa phương phải bám sát kịch bản chống hạn từ Bộ NN-PTNT và thực hiện nghiêm túc; sớm kết thúc vụ đông xuân, đẩy thời vụ hè thu lên và thực hiện theo các phương án của Cục Trồng trọt. Đặc biệt, các địa phương cần rà soát nguồn nước, điều tra từng vùng sản xuất cụ thể để hướng dẫn bà con dừng sản xuất, không để chống hạn tốn kém. Trong đó kết hợp vừa chống hạn tốt, đảm bảo không để người dân thiếu nước sinh hoạt và không được lơ là công tác chống dịch bệnh trên cây trồng… 

Tin cùng chuyên mục