Hơn 40 gian hàng tham gia sự kiện tuần lễ tôn vinh trái cây và phiên chợ nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022

Ngày 13-6, UBND TP Long Khánh phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi họp báo công bố các hoạt động tại sự kiện Tuần lễ tôn vinh trái cây và phiên chợ nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022.
Hơn 40 gian hàng tham gia sự kiện tuần lễ tôn vinh trái cây và phiên chợ nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022 ảnh 1 Quang cảnh buổi họp báo về sự kiện Tuần lễ tôn vinh trái cây và chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022
Theo Ban tổ chức, sự kiện diễn ra trong 4 ngày từ 16-6 đến 19-6 tại công viên Bia Chiến Thắng, phường Xuân An, TP Long Khánh và sự kiện lần này sẽ thay thế cho lễ hội trái cây thường niên của TP Long Khánh trước đây.
Tuần lễ có hơn 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu của nhiều nhà vườn, doanh nghiệp trong tỉnh Đồng Nai tham dự. Trong đó riêng TP Long Khánh có 20 gian hàng do các hợp tác xã, các nhà vườn giới thiệu và cũng để kết nối du lịch. Ông Tăng Quốc Lập, Phó Chủ tịch UBND TP Long Khánh cho biết, hoạt động này nhằm giúp các nhà vườn kết nối với các khách hàng, đối tác để mở rộng kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản của địa phương. Đồng thời mời gọi, kết nối du khách và các đơn vị tham quan, hợp tác với các mô hình du lịch sinh thái vườn tiêu biểu trên địa bàn.

Trong sự kiện, ngoài việc quảng bá các sản phẩm nông sản đặc trưng, Ban tổ chức cũng sẽ tuyên dương, trao chứng nhận cho sản phẩm tiêu biểu, thực hiện hội thảo về các giải pháp kết nối tiêu thụ nông sản, giao lưu nghệ thuật cùng nhiều hoạt động khác để phục vụ du khách. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ kết nối du khách tham quan trực tiếp và thưởng thức trái cây ngay tại các nhà vườn trồng chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, dâu, ổi…

Tin cùng chuyên mục