Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

Ngày hội văn hóa đọc góp phần đưa hoạt động đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân, đặc biệt trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh.
Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

Ngày 19-9, UBND huyện Cần Giờ (TPHCM) tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020. Ngày hội Văn hóa đọc là hoạt động thiết thực trong thực hiện chủ đề năm 2020 của TPHCM: “Năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020 ảnh 1 Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020

Đây là lần thứ 2 huyện Cần Giờ tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc nhằm tuyên truyền các giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác nghiên cứu, học tập, nâng cao kiến thức, tiếp cận tri thức.

Thông qua đó, đưa hoạt động đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đời sống nhân dân, đặc biệt trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh; góp phần nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực cho huyện Cần Giờ trong giai đoạn đổi mới và hội nhập.

Thanh niên, học sinh đọc sách tại Ngày hội Văn hóa đọc

Không gian ngày hội được phân chia thành 5 khu vực với hơn 1.100 đầu sách: khu vực không gian sách xưa, giới thiệu sách hay, sách quý; khu vực triển lãm hình ảnh về văn hóa đọc; khu vực giới thiệu hoạt động của các thư viện, phòng đọc sách, các phương tiện kỹ thuật phục vụ việc đọc; khu vui chơi dành cho thiếu nhi; khu vực trò chơi vận động, sân khấu.

Huyện Cần Giờ khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc năm 2020 ảnh 3 Trẻ em huyện Cần Giờ tham gia các trò chơi có thưởng bằng sách

Nhiều hoạt động được tổ chức trong dịp này như đọc sách rèn luyện và hướng dẫn tập thể thao, chơi trò chơi có thưởng bằng sách, chương trình đọc sách - viết tiếp ước mơ của trẻ, khám phá vũ trụ và trải nghiệm không gian công nghệ, trò chơi vận động.

Tại ngày hội, Trung tâm Văn hóa quận 1 trao tặng huyện Cần Giờ 500 đầu sách, trị giá 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục