Karlovic vạch cột mốc mới trong sự nghiệp

Để thua 3/6 trong ván đấu đầu tiên và bị dẫn 1/3 trong ván đấu thứ 2, Ivo Karlovic vẫn tìm được cách giành chiến thắng khi đối đầu với nhà ĐKVĐ Roland Garros – Stan Wawrinka.

Tay vợt cao kều người Croatia đã giành được chiến thắng chung cuộc có điểm số 3/6, 7/6 (7-2) và 6/4 ngay ở vòng 1 Swiss Indoors (Basel) 2015. Đây là trận thắng thứ 20 trong sự nghiệp của “Vua giao bóng” khi đối mặt với những đại biểu ưu tú thuộc tốp 10 thế giới.

Ivo Karlovic.

Karlovic tiếp tục chiếm ưu thế trong những pha bóng từ tầm cao, anh tung ra 21 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thắng điểm lên đến 89%. Chiến thắng này là lần đầu tiên Karlovic đánh bại Wawrinka kể từ Nottingham 2007. “Ban đầu, mọi chuyện là rất khó khăn. Anh ấy liên tục tung ra những miếng đánh sở trường của mình. Tôi đơn giản chỉ cố gắng giữ vững niềm tin, trụ lại với trận đấu và hy vọng có thể xoay chuyển được tình thế. Cuối cùng, điều mà tôi mong ước đã diễn ra. Các CĐV người Thụy Sĩ rất ồn ào, họ luôn ủng hộ Wawrinka. Nhưng đó là điều bình thường. Đó là đám đông của anh ấy. Họ liên tục hò hét ủng hộ cho anh ấy. Tôi cố gắng lờ đi bầu không khí này và nghĩ đến những khía cạnh lạc quan. Cuối cùng thì, mọi thứ đã được đền đáp xứng đáng”, Karlovic cho biết.

Dù đã qua mặt “tiền bối đồng hương” Goran Ivanisevic về số lượng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong cả sự nghiệp, Karlovic vẫn đang cố gắng bắt kịp một kỷ lục khác – số lượng cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong một mùa giải. Ivanisevic đang giữ kỷ lục “độc nhất vô nhị” là 1.477 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong năm 1996. Còn hiện tại, Karlovic đang có 1.361 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong mùa giải năm nay.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Rafael Nadal đã đánh bại Grigor Dimitrov 6/4, 4/6, 6/3 để giành quyền vào vòng đấu tứ kết. Đây là trận toàn thắng thứ 7 của Nadal trước tay vợt được mệnh danh là “Roger Federer mới”. Có vẻ, giai đoạn cuối mùa giải đang chứng kiến một Nadal tươi tắn hơn, tươm tất hơn rất nhiều.

Các kết quả khác:

_Kevin Anderson (Nam Phi) – Borna Coric (Croatia) 6/3, 6/2

_David Goffin (Bỉ) – Adrian Mannario (Pháp) 6/4, 6/3

Đỗ Hoàng

****

Cuevas chận đứng Tomic ở Valencia

(SGGPO).- Tay vợt người Uruguay Pablo Cuevas (người đang thi đấu khá năng động trong thời gian gần đây) đã chận đứng hạt giống số 3 Bernard Tomic tại vòng 2 giải Valencia Open 2015.

Cuaves đã “từ chối” trận thắng thứ 40 của Tomic khi hạ tay vợt số 1 Australia với điểm số 3/6, 6/3 và 6/4. Kết quả này đã đưa Cuevas lọt vào tứ kết giải đấu đang diễn ra trên đất Tây Ban Nha.

Trong mùa giải năm nay, Cuevas đã lọt đến 8 trận đấu tứ kết (hoặc tốt hơn). Anh đã đăng quang ở Sao Paolo (Brazil) sau chiến thắng trước Luca Vanni trong trận đấu chung kết. Đối thủ của Cuevas ở tứ kết giải đấu tại Valencia sẽ là người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Benoit Paire (Pháp) và Joao Sousa (Bồ Đào Nha).

Pablo Cuevas.

Những kết quả khác:

_Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha) – Nicolas Almagro (Tây Ban Nha) 7/6 (7-1), 4/6, 6/4

_Andrey Rublev (Nga) – Marcel Granolers (Tây Ban Nha) – 6/4, 6/4

_Steve Johnson (Mỹ) – Martin Klizan (Slovakia) 6/3, 6/4

_Vasek Pospisil (Canada) – Aliaz Bedene (Anh quốc) 6/3, 6/4

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục