Khắc phục mặt đường nút giao Túy Loan trước ngày 15-10

SGGPO
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương sửa chữa, khắc phục tồn tại, hư hỏng thuộc khu vực nút giao Túy Loan, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tin liên quan

Hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hư hỏng mặt đường dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu VEC kiểm tra các điểm hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống an toàn giao thông tại khu vực thi công nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B (nút giao Túy Loan).

Đồng thời, VEC cần khẩn trương sửa chữa, khắc phục triệt để các tồn tại, hư hỏng mặt đường, công trình, hệ thống ATGT đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, ổn định, bền vững lâu dài.

Bộ GTVT yêu cầu việc sửa chữa, khắc phục phải hoàn thành trước ngày 15-10.  

Bộ GTVT cũng nhấn mạnh, chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn giao thông tại khu vực nút giao Túy Loan do các tồn tại, hư hỏng không được sửa chữa, khắc phục kịp thời gây ra.

Trước đó, trong văn bản gửi Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, hiện nay, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi lưu lượng phương tiện giao thông tại khu vực nút giao đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với QL14B rất cao. Tuy nhiên, tại khu vực này, hạ tầng giao thông, biển cảnh báo, rào chắn ATGT bị hư hỏng. Mặc dù địa phương đã có nhiều văn bản đề nghị nhưng đến nay chưa được sửa chữa.

Từ năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, bị thương 1 người.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Cần Thơ đi Côn Đảo chỉ mất hơn 3 giờ

Tuyến Cần Thơ – Sóc Trăng – Côn Đảo sẽ phục vụ du khách chuyến đầu tiên vào ngày 11-12-2019, khởi hành từ bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ vào lúc 7 giờ sáng.

Quy hoạch

Điều chỉnh không gian phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu

Theo nghiên cứu của Climate Central mới công bố trên chuyên san Nature Communications đưa ra nhận định rằng khi mực nước biển toàn cầu tăng khoảng 0,6 - 2,1m vào năm 2050 thì toàn bộ miền Nam Việt Nam có thể nằm dưới mức đỉnh triều, trong đó, phần lớn TPHCM có thể bị ngập.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Những tấm huy chương lịch sử

Philippines có lẽ là “mảnh đất lành” của thể thao Việt Nam (TTVN) trong lịch sử tham dự SEA Games. Những kỳ đại hội được tổ chức tại quốc gia này đều ghi nhận các cột mốc rất đặc biệt cho TTVN trên con đường hội nhập và phát triển.